Vụ giết người giấu xác trong thùng nhựa: Khởi tố 4 bị can

Liên quan tới vụ giết người giấu xác trong thùng nhựa vừa được phát hiện hôm 15/5, ngày 23/5 Công an tỉnh Bình Dương đã ra quyết định khởi tố 4 bị can.
Vụ giết người giấu xác trong thùng nhựa: Thêm nghi can là giảng viên đại học Khởi tố vụ án giết người giấu xác trong thùng nhựa

Chiều 23/5, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Dương đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, tạm giam 4 tháng đối với Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi), Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, mẹ của Hà), Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (40 tuổi), Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi) về hành vi giết người.

Làm việc với cơ quan điều tra, Hà và các đồng phạm khai đã cùng nạn nhân Trần Đức Linh (51 tuổi) và Trần Trí Thành (26 tuổi) sinh hoạt tu luyện Pháp luân công. Hà đứng ra điều hành, buộc các thành viên phải tuân thủ các quy tắc.

vu giet nguoi giau xac trong thung nhua khoi to 4 bi can
3 trong số 4 bị can của vụ giết người giấu xác trong thùng nhựa

Trước đó, ngày 22/5, Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã xác minh thêm nhiều tình tiết quan trọng của vụ án mạng này, trong đó danh tính của nghi can thứ 4 là Nguyễn Ngọc Tâm Huyên, 40 tuổi, ngụ tại quận Gò Vấp (TP Hồ Chí Minh) chứ không phải Lê Phú Thạnh, ngụ tại Bình Dương như đã thông tin trước đó.

Đối tượng Huyên là giảng viên của một trường đại học khá danh tiếng ở quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh. Đặc biệt, cơ quan công an cũng tiến hành điều tra hiện trường tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, thu thập chứng cứ để làm rõ việc nạn nhân Trần Đức Linh (50 tuổi, quê Nghệ An) nhảy lầu tử vong hay bị các đối tượng giết chết.

Ngày 19/5, Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố vụ án hình sự vụ giết người phi tang gây rúng động dư luận vào ngày 15/5 tại một căn nhà cho thuê.

Cơ quan chức năng cũng cho biết, căn villa mà nhóm đối tượng thuê để tu luyện có lối kiến trúc đặc biệt khi từ lầu 1 mà nhóm đối tượng ở chỉ cách nền đất chưa tới 2,5 mét. Vì vậy, rất khó để một người đàn ông chủ động nhảy từ độ cao như vậy xuống đất có thể tử vong. Vì vậy, phía cơ quan điều tra đang tích cực xác minh lại lời khai các đối tượng và giám định xem nạn nhân Trần Đức Linh nhảy lầu tai nạn tử vong hay cũng bị nhóm đối tượng âm mưu sát hại khi biết được ý định bỏ trốn của nạn nhân.

Vụ án mạng được phát hiện khi tối 15/5, ông H thuê người đến dọn nhà để sử dụng theo như thỏa thuận thì phát hiện trong nhà có 1 bồn nhựa bên trong đã được đổ đầy bê tông và 1 thùng phi nhựa bọc kín nilon bên ngoài. Quá trình đập phá bê tông để di dời bồn nhựa thì phát hiện xác người bên trong và trình báo Công an. Sáng hôm sau (16/5), trong khi khám nghiệm hiện trường, Công an tỉnh Bình Dương tiếp tục phát hiện một thùng nhựa khác bên trong có tử thi.

Linh Anh (t/h)
Phiên bản di động