Vụ giết người giấu xác trong thùng nhựa: Giáo phái lạ và lời thú tội

Ngày 18/5, tại khách sạn và căn phòng của các đối tượng liên quan tới vụ giết giấu xác trong thùng nhựa, Cảnh sát tìm thấy nhiều tài liệu về giáo phái lạ.
Vụ giết người giấu xác trong thùng nhựa: Tạm giữ 4 nữ nghi phạm Vụ giết người giấu xác trong thùng nhựa: Cảnh sát vào rừng cao su tìm manh mối

Chiều 18/5, Công an tỉnh Bình Dương đang tiến hành khám xét căn nhà trên đường D2 trong khu công nghiệp Bàu Bàng (ấp Đồng Sổ, thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng), đây được xác định là nơi nhóm nghi can đã ở trước khi chuyển đến thuê căn nhà thuộc ấp 5 xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, nơi phát hiện 2 thi thể bị giấu trong 2 khối bê tông.

Hiện 4 người đang bị tạm giữ gồm: Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi); Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, cùng thường trú tại một địa chỉ ở phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, Tp HCM); Lê Phú Hạnh (54 tuổi, thường trú tại phường Phú Hòa, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) và Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, quê ở Tiền Giang). Bên cạnh đó còn 1 đối tượng đã bỏ đi trước khi cơ quan công an ập đến, nguyên nhân được cho là do cuộc sống theo những người phụ nữ kia quá vất vả.

Bước đầu tại cơ quan công an các đối tượng đã khai nhận hành vi sát hại hai nam thanh niên rồi phi tang xác “vào” bê tông là do mâu thuẫn vặt trong sinh hoạt.

Quá trình điều tra, lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ trong phòng nhóm đối tượng thuê ở khách sạn có nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động của một giáo phái trái phép, không được công nhận ở Bình Dương.

Liên quan đến vụ án, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đang mở rộng điều tra, khám xét thêm 1 căn nhà trên đường D2 (khu công nghiệp Bàu Bàng). Đây là căn nhà được 2 người phụ nữ có liên quan đến vụ án mạng thuê lại để sống nằm cách cách căn nhà phát hiện 2 thi thể trong 2 khối bê tông gần 15km.

Đáng chú ý, căn nhà này cũng được che bạt kín như căn nhà xảy ra vụ án và những người sống bên trong không giao tiếp với hàng xóm xung quanh.

vu giet nguoi giau xac trong thung nhua giao phai la va loi thu toi
Nghi can và chiếc xe tang vật trong vụ giết người giấu xác trong thùng nhựa

Trước đó Tuổi trẻ và Pháp luật đã đưa tin, ngày 16/5, Công an tỉnh Bình Dương xác định đây là vụ án mạng, các nạn nhân đã bị sát hại, sau đó phi tang xác.

Cùng với đó, cơ quan Công an tỉnh Bình Dương cho biết, các tử thi có đặc điểm nhận dạng như sau: Tử thi thứ nhất giới tính nam, cao khoảng 1,7m, răng hàm trên thiếu 03 chiếc răng, tóc ngắn sát da đầu.

Tử thi thứ hai cũng giới tính nam, cao hơn 1,6m, tóc ngắn mặc áo khoác màu đen. Cả hai thi thể đều khoảng 30 đến 35 tuổi.

2 thi thể này bị giấu trong thùng phi xanh bằng nhựa loại 1.000 lít. Bên trong thùng phi xanh được đổ đầy trà rồi đổ bê tông.

Đáng chú ý, cả 2 tử thi đều có những vết thương do vật nhọn đâm, 1 tử thi còn sợi dây quấn trên cổ.

Vụ án mạng được phát hiện khi tối 15/5, ông H thuê người đến dọn nhà để sử dụng theo như thỏa thuận thì phát hiện trong nhà có 1 bồn nhựa bên trong đã được đổ đầy bê tông và 1 thùng phi nhựa bọc kín nilon bên ngoài. Quá trình đập phá bê tông để di dời bồn nhựa thì phát hiện xác người bên trong và trình báo Công an.

Linh Anh (t/h)
Phiên bản di động