Vụ đua xe, nẹt pô trên đèo Hải Vân: "Chúng nó tụ tập như cơm bữa"

Trước việc đua xe, nẹt pô gây náo lọan đường lên đèo Hải Vân (địa phận TP Đà Nẵng) như vừa qua, lực lượng chức năng đã vào cuộc truy tìm các đối tượng liên quan.
Nhóm thanh niên đua xe, gây náo loạn trên đèo Hải Vân Đà Nẵng: Cháy kho điện lạnh, khói đen bao phủ cả khu dân cư Đà Nẵng: Nam thanh niên nghi "đột quỵ" trong lúc đổ xăng ngay trung tâm thành phố Đà Nẵng: Giết người yêu rồi tự tử vì bị đề nghị chia tay Xe chạy chui trên cao tốc La Sơn - Túy Loan, Cục Quản lý đường bộ ra công văn khẩn
vu dua xe net po tren deo hai van chung no tu tap nhu com bua
Khu vực trước "Cây thông cô đơn" - nơi các đối tượng tổ chức đua xe, gây náo loại đường đèo (Ảnh: V.Q)

Liên quan đến vụ nhóm thanh niên đua xe, gây náo loạn trên đường đèo Hải Vân (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng), vào chiều 2/12, Công an phường Hòa Hiệp Bắc đã trực tiếp lên khu vực có nhóm thanh niên tham gia đua xe, nẹt pô như phản ánh trong clip trước đó để làm rõ.

Theo đó, Công an phường đã làm việc với chủ một quán nước giải khát nằm phía trước "Cây thông cô đơn" - nơi thu hút đông bạn trẻ dừng lại để "check-in" và nghỉ chân trong lúc qua đèo Hải Vân.

vu dua xe net po tren deo hai van chung no tu tap nhu com bua
Nhóm thanh niên tham gia đua xe, nẹt pô và rồ ga trước "Cây thông cô đơn" (Ảnh cắt từ clip)

Chủ quán cho biết sự việc trên đã diễn ra cách đây vài ngày và nhóm thanh niên xuất hiện trong clip chỉ tập trung trong quán ngồi uống nước và la hét khi nhìn thấy một nhóm thanh niên khác điều khiển xe Exiter có hành vi nẹt pô, bốc đầu xe trên đường đèo.

"Chúng tôi ở đây chỉ bán nước cho khách qua đường. Việc nhóm này, nhóm khác tổ chức đua xe thì chúng tôi không biết. Công an phường có 2 lần lên làm việc với gia đình nhưng chúng tôi đã nói rõ là không biết rõ sự việc. Họ còn yêu cầu chúng tôi ký cam kết về việc tố giác khi phát hiện đối tượng có hành vi "đua xe" như vừa qua" - người này kể.

Theo chủ quán, mỗi dịp cuối tuần, "Cây thông cô đơn" thu hút rất đông các nhóm bạn trẻ lên đèo để "check-in", dừng chân nghỉ ngơi tại quán và uống nước. "Chúng nó thấy chỗ đông đông là tụ tạp nẹt pô, rồ ga phía trước quán như cơm bữa. Khu vực này làm gì có đua xe. Các hội xe máy, hội biker... chỉ tụ tập vì thấy lạ rồi lại đi thôi" - chủ quán cho hay.

vu dua xe net po tren deo hai van chung no tu tap nhu com bua
Cây thông cô đơn - thu hút rất đông các bạn trẻ dừng chân để "check-in" (Ảnh: V.Q)

Trước đó, vào chiều 1/12, trên mạng xã hội Facebook đăng tải clip dài gần 2 phút có nội dung ghi lại cảnh một nhóm thanh niên (gần 20 người) điều khiển xe máy các loại tập trung ngay tại khu vực gần địa điểm "Cây thông cô đơn" nằm trên đèo Hải Vân (thuộc địa bàn tổ 13, phường Hòa Hiệp Bắc) rồi tổ chức đua xe trái phép.

Nội dung clip còn thể hiện, sau khi tấp hàng chục xe máy vào lề đường, một nhóm ngồi trong một quán nước giải khát liên tục la hét, quýt sáo mỗi khi các "tay đua" nẹt pô, rồ ga rồi đua xe vòng lên xuống đèo, bất chấp lúc này đang có nhiều phương tiện đang lưu thông qua đèo. Điều nguy hiểm hơn là trong lúc điều khiển xe máy, các "tay đua" này không đội mũ bảo hiểm.

VIỄN QUYNH
Phiên bản di động