Vụ dụ dỗ trẻ em làm clip đồi trụy: Sẽ truy tố nhóm người Trung Quốc

Đại tá Mưu cho rằng nhóm người người Trung Quốc thuê nhà tại TP Đà Nẵng, tổ chức quay các clip đồi trụy để thu lợi bất chính là vi phạm pháp luật nghiêm trọng.
VIDEO: Bắt khẩn cấp nhóm người Trung Quốc dụ dỗ trẻ em làm clip đồi trụy Đà Nẵng: Bắt khẩn cấp nhóm người Trung Quốc dụ dỗ trẻ em làm clip đồi trụy
vu du do tre em lam clip doi truy se truy to nhom nguoi trung quoc
Các đối tượng mang quốc tịch Trung Quốc bị bắt giữ

Liên quan đến vụ nhóm người mang quốc tịch Trung Quốc dụ dỗ trẻ em dưới 16 tuổi tại Việt Nam để làm clip đồi trụy gây rúng động dư luận cả nước, vào chiều 18/9, đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng xác nhận Công an TP sẽ truy tố nhóm người Trung Quốc có liên quan.

Theo đại tá Mưu, vụ việc được dư luận quan tâm này hoàn toàn khác với vụ nhóm người Trung Quốc tổ chức đánh bạc trước đây mà Công an TP Đà Nẵng đã trục xuất, giao cho cơ quan chức năng Trung Quốc xử lý trước đó.

Đại tá Mưu cho rằng nhóm người người Trung Quốc thuê nhà tại Đà Nẵng, tổ chức quay các clip đồi trụy rồi phát lên mạng Internet để thu lợi bất chính, trong đó có hành vi giao cấu với trẻ em dưới 16 tuổi là vi phạm nghiêm trọng các quy định của pháp luật.

“Cơ quan Cảnh sát Điều tra đã tống đạt lệnh bắt khẩn cấp để phục vụ công tác điều tra. Sắp đến, đơn vị sẽ củng cố đầy đủ chứng cứ và ra quyết định khởi tố vụ án, tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam để xử lý nghiêm theo quy định” - đại tá Mưu thông tin.

vu du do tre em lam clip doi truy se truy to nhom nguoi trung quoc
Nhóm người Trung Quốc sang Đà Nẵng dụ dỗ trẻ em dưới 16 tuổi làm clip đồi trụy, thu lợi bất chính bị bắt giữ

Trước đó, vào ngày 13/9, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Đà Nẵng tiếp nhận đơn tố cáo về việc em N.H.K.D (15 tuổi, ở TP Đà Nẵng) bị nhóm đối tượng trên dụ dỗ quan hệ tình dục, rồi phát tán clip qua livestream (truyền hình trực tiếp) lên một mạng xã hội Trung Quốc vào tháng 3/2019.

Đến ngày 14/9, lực lượng công an lập tức kiểm tra hành chính căn nhà số 31 đường Lê Minh Trung (phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà) - nơi nhóm đối tượng trên đang lưu trú, phát hiện trong điện thoại di động và máy vi tính xách tay đang hoạt động có một số hình ảnh, clip đồi trụy chuẩn bị được phát tán lên mạng internet.

Qua khai nhận, Sầm Thị Sen vừa là bạn gái của Trương Huệ Mẫn vừa là phiên dịch cho cả nhóm người Trung Quốc. Từ tháng 2/2019, Sen đứng tên thuê căn nhà 4 tầng số 31 Lê Minh Trung để ở và trực tiếp thực hiện các clip kích dục, đồi trụy với Tưởng Đăng Quân, Trương Huệ Mẫn, Phương Tuấn Kiệt, Đới Hồng Hi, Lưu Tiểu Duy.

Bên cạnh đó, thông qua Facebook, Sầm Thị Sen đã đăng tin tuyển các cô gái trẻ, có ngoại hình đẹp để “làm việc nhẹ nhàng với mức lương cao”. Khi các cô gái liên hệ, Sen hẹn gặp và dụ dỗ họ “đóng phim”. Với cảnh quay cảnh kích dục (nhưng không giao cấu) trong khoản thời gian 6 giờ, các đối tượng sẽ trả “thù lao” 700.000 đồng; nếu quay cảnh có quan hệ tình dục thì thù lao là 1 triệu đồng.

Các clip sau khi được thực hiện sẽ được phát tán lên một mạng xã hội ở Trung Quốc. Nhóm đối tượng sẽ thu tiền từ các thành viên qua một tài khoản ngân hàng ở đại lục.

Bước đầu, Cơ quan Công an xác định có một phụ nữ tên N tham gia đóng clip từ tháng 2/2019 đến 5/2019. Sau khi nghỉ, N giới thiệu em N.H.K.D. Ngoài N và D còn có 2 phụ nữ khác có tên là P và M cùng tham gia từ tháng 6/2019 đến đầu 9/2019.

Vĩnh Quyên
Phiên bản di động