Vụ công nhân tử vong tại mỏ đá Phúc An: Do trượt chân rơi từ trên cao xuống

Liên quan đến vụ tại nạn tại mỏ đá xã Thạch Cẩm, huyện Thạch Thành (Thanh Hóa), theo quản lý mỏ đá của Công ty Phúc An, nam công nhân tử vong do trượt chân và rơi từ trên cao xuống.
Huyện Thạch Thành: Một công nhân tử vong tại mỏ đá công ty An Phúc Thanh Hóa: Bắt giữ người đàn ông dùng ấm siêu tốc đánh bạn nhậu tử vong Thanh Hóa: Khởi tố 2 đối tượng cố tình chèn ép xe khách trên tuyến Bắc - Nam

Trao đổi với phóng viên, ông Đặng Minh Thành (Quản lý tại mỏ đá Công ty Phúc An) cho biết, anh Nguyễn Đình Thành (nạn nhân) làm ở bộ phận khoan khai thác.

Ngày xảy ra sự việc, anh Nguyễn Đình Thành cùng anh Quách Công Tiến lên núi để khoan đá.

Khi đang triển khai công việc thì hai người nghe thấy tiếng đá lăn trên cao đỉnh đầu liền hô nhau chạy. Anh Tiến chạy chéo một hướng còn anh Thành chạy một hướng khác. Không may anh Thành trượt chân, rơi từ trên cao xuống dẫn đến tử vong.

Vụ công nhân tử vong tại mỏ đá Phúc An: Do trượt chân rơi từ trên cao xuống
Ông Đặng Minh Thành - Quản lý của Công ty Phúc An, tại mỏ đá xã Thạch Cẩm, huyện Thạch Thành

Ngay sau khi sự việc xảy ra, vị quản lý đã báo cáo lãnh đạo công ty và chính quyền địa phương đồng thời thông báo về cho gia đình nạn nhân đến để xác định sự việc.

Đại diện Công ty Phúc An cho biết đã thỏa thuận với gia đình bị nạn và hỗ trợ, bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền 325 triệu đồng và hiện họ đã nhận số tiền hỗ trợ trên từ phía công ty.

Hiện tại, mỏ đá đang được tạm dừng hoạt động để kiểm tra, làm rõ sự việc.

Như đã thông tin, sáng 9/7, trên địa bàn huyện Thạch Thành đã xảy ra vụ tai nạn trong quá trình khai thác đá tại mỏ đá thuộc xã Thạch Cẩm, huyện Thạch Thành khiến một nam công nhân tử vong tại chỗ.

Vụ công nhân tử vong tại mỏ đá Phúc An: Do trượt chân rơi từ trên cao xuống
Trụ sở UBND xã Thạch Cẩm, huyện Thạch Thành

Ông Nguyễn Đăng Hải - Chủ tịch UBND xã Thạch Cẩm cho biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 10h30.

Nạn nhân là anh Nguyễn Đình Thành (SN 1995), trú tại thôn Cẩm Lợi 1, xã Thạch Cẩm, huyện Thạch Thành.

Anh Thành bắt đầu làm việc từ khoảng tháng 10/2022, có hợp đồng lao động với công ty (đại diện là ông Trần Quốc Khánh - Giám đốc) tuy nhiên không được tham gia đóng bảo hiểm xã hội.

Về nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn, ông Hải cho biết, địa phương vẫn đang chờ kết luận của Công an huyện Thạch Thành.

Theo tìm hiểu, mỏ đá ở xã Thạch Cẩm, huyện Thạch Thành của Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Phúc An được UBND tỉnh Thanh Hóa cấp giấy phép khai thác khoáng sản ngày 28/6/2021. Công nhân làm việc tại mỏ đa số là lực lượng lao động phổ thông trên địa bàn.

Vụ tại nạn lao động nghiêm trọng xảy ra tại mỏ đá của Công ty Phúc An đang đặt ra nhiều dấu hỏi về phương án đảm bảo an toàn lao động khi tiến hành khai thác.

Liệu rằng quy trình khai thác đá của Công ty Phúc An có được tuân thủ nghiêm ngặt, công cụ, dụng cụ, dây đeo, bảo hộ lao động có được trang bị đầy đủ và người lao động có được tập huấn, huấn luyện theo quy định và tuân thủ tuyệt đối các biện pháp đảm bảo an toàn lao động…?

PV
Phiên bản di động