Vợ cán bộ công an bị tố lừa đảo hàng chục tỷ đồng

Phần lớn những người gửi đơn tố giác vì bị lừa đảo đều làm kinh doanh buôn bán và bị hại không chỉ ở TP Huế mà còn có cả ở Hà Nội.
Hà Nội: Bắt nữ đối tượng bị truy nã ôm tiền của 100 người rồi bỏ trốn Đối tượng nói tiếng Trung Quốc dùng tờ tiền 500 ngàn đồng lừa đảo hàng loạt chủ shop

Mới đây, lãnh đạo Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết đơn vị vừa nhận đơn của nhiều người dân tố cáo bà Trần Thị Như Ý (34 tuổi, ngụ phường Phước Vĩnh, TP Huế) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản với tổng số tiền lên tới hàng chục tỷ đồng.

Nhiều người đứng đơn tố giác bà Ý cho hay, sở dĩ họ sử dụng tiền của mình và huy động số tiền lớn từ nhiều người để đưa cho bà Ý vay là do bà này có chồng đang công tác trong ngành công an.

vo can bo cong an bi to lua dao hang chuc ty dong
Vợ cán bộ công an bị tố lừa đảo hàng chục tỷ đồng. Ảnh Zing.vn

Cụ thể, chị M (một trong những người gửi đơn tố cáo) cho biết đầu năm 2019, vì tin tưởng bà Ý, chị này đứng ra mượn tiền nhiều người để đưa cho bà Ý làm ăn và nhận lãi. Theo giấy mượn tiền có chữ ký của bà Ý, chị M đã mượn tiền từ nhiều người đưa cho bà này tổng cộng 14.350.000.000 đồng (mười bốn tỷ, ba trăm năm mươi triệu đồng).

Sau nhiều lần bị bà Ý thất hứa trả tiền, chị M nhiều lần tìm đến tận nhà bà này van xin nhưng không đòi được tiền.

Ngày 5/7, chị đến nhà bà Ý thì chứng kiến có rất nhiều người cũng đến nhà bà này đòi tiền. Lúc này chị M mới biết bà Ý đã mượn tiền từ rất nhiều người với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng rồi không trả.

Theo nguồn tin từ cơ quan công an, đến nay đã có nhiều người gửi đơn tố giác bà Ý vay tiền rồi không trả. Tổng số tiền bà Ý bị tố vay mượn rồi giật nợ bước đầu lên đến hơn 50 tỷ đồng. Phần lớn những người gửi đơn tố giác đều làm kinh doanh buôn bán và bị hại không chỉ ở TP Huế mà còn có cả ở Hà Nội.

Văn Khê
Phiên bản di động