Vĩnh Phúc: Phát hiện đối tượng nghiện ma túy trộm cắp cây cảnh hoạt động lưu động

Công an huyện Vĩnh Tường phát hiện 1 ổ nhóm đối tượng trộm cắp cây cảnh hoạt động lưu động trên địa bàn tỉnh Phú Thọ và tỉnh Vĩnh Phúc, các đối tượng đều là người nghiện ma túy, có nhiều tiền án, tiền sự về các hành vi Chiếm đoạt tài sản.
Vĩnh Phúc: Giải cứu thành công người đi đánh cá bị mắc kẹt dưới gầm trụ cầu tràn khi nước lũ chạy xiếtCLB bóng đá Hải Nam Vĩnh Yên - Vĩnh Phúc vươn lên vị trí thứ 2 bảng ACông an huyện Tam Đảo nỗ lực giúp đỡ, bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân

Thủ đoạn hoạt động của các đối tượng: Hàng ngày nhóm đối tượng này sử dụng xe mô tô đi tìm kiếm các cây cảnh có giá trị lớn (thường có giá trị từ khoảng 100.000.000 đồng trở lên) được trồng tại các gia đình nằm ven các trục đường rồi chụp ảnh lại và gửi cho các nhóm đối tượng tiêu thụ trên địa bàn tỉnh Phú Thọ và địa phương lân cận để thống nhất giá cả mua bán cây, sau đó các đối tượng lợi dụng những hôm trời mưa gió, chọn thời điểm từ khoảng 1 đến 2 giờ sáng để đào bới, trộm cắp cây rồi dùng xe lôi trở đi tiêu thụ ngay trong đêm cho những khách hàng đã đặt mua sau khi đã được xem ảnh của các cây như nêu trên.

Công an huyện Vĩnh Tường phát hiện 01 ổ nhóm đối tượng trộm cắp cây cảnh hoạt động lưu động trên địa bàn tỉnh Phú Thọ và tỉnh Vĩnh Phúc, các đối tượng đều là người nghiện ma túy, có nhiều tiền án, tiền sự về các hành vi Chiếm đoạt tài sản.
Các đối tượng trộm cắp

Hồi 2 giờ 50 phút ngày 23/5/2022, Công an huyện Vĩnh Tường đã triển khai lực lượng bắt giữ ổ nhóm đối tượng trên tại địa bàn xã Lý Nhân- huyện Vĩnh Tường khi nhóm đối tượng này đang vận chuyển 1 cây cảnh có giá trị lớn đến huyện Vĩnh Tường để tiêu thụ, các đối tượng trộm cắp tài sản gồm: Hoàng Văn Thái- SN: 1969, trú tại phường Minh Nông, TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ; Trần Anh Tuấn- SN: 1979 và Thào Kim Hòa- SN: 1984 đếu trú tại phường Gia Cẩm, TP. Việt Trì, Phú Thọ. Vật chứng thu giữ gồm: 1 cây Mai Tứ Quý có giá trị khoảng 180.000.000 đồng, 1 xe mô tô, 1 xe lôi tự chế và các vật chứng liên quan khác.

Qua đấu tranh khai thác, 3 đối tượng nêu trên khai nhận đã trộm cắp 1 cây Mai Tứ Quý nêu trên tại xã Thụy Vân- TP. Việt Trì vào rạng sáng ngày 23/5/2022, khi đang trên đường đem cây đi tiêu thụ thì bị Công an huyện Vĩnh Tường phát hiện, bắt giữ.

Qua xác minh lý lịch các đối tượng xác định Thái đã có 4 tiền án, Hòa có 5 tiền án về các tội Mua bán trái phép chất ma túy, Trộm cắp tài sản, Cưỡng đoạt tài sản, Cướp tài sản, Cố ý gây thương tích, Đánh bạc.

Ngoài ra, Thái và Hòa hiện đã bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Phù Ninh- Phú Thọ ra Quyết định khởi tố bị can và áp dụng biện pháp ngăn chặn Cấm đi khỏi nơi cư trú về tội Trộm cắp tài sản theo Khoản 2, Điều 173 BLHS.

Ngày 23/5/2022, Công an huyện Vĩnh Tường đã bàn giao các đối tượng cùng toàn bộ vật chứng liên quan cho Cơ quan CSĐT Công an TP. Việt Trì- Phú Thọ xử lý theo quy định pháp luật, cùng ngày Cơ quan CSĐT TP. Việt Trì đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và ra Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Hoàng Văn Thái, Trần Anh Tuấn và Thào Kim Hòa về hành vi Trộm cắp tài sản.

Hiện Công an huyện Vĩnh Tường đang phối hợp với Công an TP. Việt Trì mở rộng điều tra./.

Minh Khánh
Phiên bản di động