Vĩnh Phúc: Khởi tố, bắt tạm giam lái xe khách “tông” đoàn người đưa tang

Sáng 29/3, Thượng tá Bùi Minh Tiến - Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, Cơ quan CSĐT đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Phan Thanh Phú (43 tuổi, ở TX Sơn Tây, Hà Nội) về hành vi vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.
vinh phuc khoi to bat tam giam lai xe khach tong doan nguoi dua tang

Như Tuổi trẻ và Pháp luật đưa tin, sáng 27/3, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra tại ngã 4 Quốc lộ 2C giao với tuyến đường đi Mả Lọ (xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc). Vào thời điểm trên, chiếc xe khách giường nằm 40 chỗ đang lưu thông trên đường đã đâm vào đoàn người đưa tang, khiến 7 người chết và 3 người bị thương.

Danh tính các nạn nhân tử vong, gồm: Nguyễn Thị Lan (SN 1933), Nguyễn Văn Kiên (SN 1976), Nguyễn Thị Mai (SN 1962), Văn Tuyến (SN 1960), Nguyễn Thị Cộng (SN 1946), Nguyễn Thị Lũng (SN 1949) và Nguyễn Văn Đảng (SN 1989). Ba người bị thương, gồm: Lê Xuân Qúy, Nguyễn Thị Mận, Nguyễn Thị Tẻo.

Vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng này nhận được sự quan tâm của dư luận, đặc biệt Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình và Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã gửi lời thăm hỏi, chia buồn tới gia đình nạn nhân không may tử vong, động viên các nạn nhân bị thương do vụ tai nạn giao thông.

Ngay khi nhận được tin báo sự việc, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tổ chức khám nghiệm và điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Cùng với đó, lực lượng chức năng đã tiến hành lấy mẫu máu, nước tiểu của lái xe Phan Thanh Phú xét nghiệm để phục vụ điều tra. Kết quả cho thấy, lái xe Phú âm tính với các chất kích thích.

Đức Trọng
Phiên bản di động