Vĩnh Phúc: Khởi tố 9 thanh niên mang dao phóng lợn giải quyết mâu thuẫn

Công an huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự; khởi tố bị can đối với 9 đối tượng về tội gây rối trật tự công cộng.
Một công ty ở Vĩnh Phúc bị xử lý vì bán xăng dầu khi giấy phép hết hạn Vĩnh Phúc: Sôi động Hội thi tuyên truyền lưu động “Về với Điện Biên” Vĩnh Phúc: Sẽ kiện toàn cán bộ chủ chốt của các cơ quan, đơn vị, địa phương

Khoảng 21h30 ngày 24/3, Công an huyện Vĩnh Tường nhận được tin báo của Công an xã Yên Lập về việc phát hiện một nhóm khoảng 30 đối tượng nam giới đeo khẩu trang che mặt, điều khiển hơn 10 xe mô tô che biển số đem theo nhiều hung khí là dao phóng lợn gắn tuýp sắt di chuyển lạng lách, đánh võng trên Quốc lộ 2A theo hướng từ xã Tân Tiến về xã Bồ Sao (Vĩnh Tường).

undefined
Các đối tượng bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường bắt giữ

Khi đi đến địa phận xã Yên Lập, nhóm đối tượng trên đã dồn đuổi, gây thương tích cho một nhóm gồm 5 nam thanh niên khác đi xe mô tô ngược chiều.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo trên, Công an huyện Vĩnh Tường đã triển khai lực lượng nhanh chóng đến hiện trường, đồng thời huy động lực lượng công an các xã, thị trấn chốt chặn trên các tuyến đường đối tượng có thể đi qua để kịp thời chặn bắt các đối tượng gây án.

Sau khoảng 36 giờ kể từ khi tiếp nhận thông tin, qua áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Vĩnh Tường đã triệu tập, áp giải được 60 đối tượng liên quan vụ việc nêu trên.

Các đối tượng đều là thanh, thiếu niên cư trú trên địa bàn các huyện Vĩnh Tường, Yên Lạc, Tam Dương và thành phố Việt Trì (Phú Thọ).

Tang vật thu giữ 10 dao phóng lợn gắn tuýp sắt và 17 xe mô tô. Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình và đồng bọn.

Các đối tượng đều là thanh, thiếu niên cư trú trên địa bàn các huyện Vĩnh Tường, Yên Lạc, Tam Dương và thành phố Việt Trì (Phú Thọ). Tang vật thu giữ 10 dao phóng lợn gắn tuýp sắt và 17 xe mô tô. Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình và đồng bọn.

Kết quả điều tra ban đầu xác định Nguyễn Tiến Thành, sinh năm 2008, ở xã Yên Lập có mâu thuẫn qua mạng xã hội facebook với một số thanh niên xã Vĩnh Sơn.

Sau khi được Thành kể lại chuyện mâu thuẫn nêu trên, bạn của Thành là Khổng Minh Thông, sinh năm 2008, ở xã Yên Lập đã nhắn tin cho Phùng Văn Bình, sinh năm 2008, ở xã Vĩnh Sơn hẹn tối 24/3 hai nhóm gặp nhau để giải quyết mâu thuẫn.

Sau đó, Thành rủ các bạn của mình đi đánh nhau và nhờ các bạn rủ thêm một số người quen tham gia cùng.

Khoảng 19h30 ngày 24/3, Thành cùng nhóm bạn của mình mang theo dao phóng lợn gắn tuýp sắt đi tìm nhóm của Bình.

Khi gặp nhóm của Phùng Văn Bình ở địa bàn xã Vĩnh Sơn, nhóm của Thành đã đuổi đánh nhóm của Bình làm hai thanh niên N.V.Q. và P.T.T, cùng sinh năm 2003, ở xã Vĩnh Sơn bị thương.

Sau khi đánh nhau với nhóm thanh niên xã Vĩnh Sơn, nhóm của Thành đi về hướng xã Bồ Sao, đến đoạn đường quốc lộ 2A thuộc địa bàn xã Yên Lập thì gặp một nhóm 5 nam thanh niên đi trên 2 xe mô tô ngược chiều, trong đó trên một xe có mang theo 1 két vỏ chai bia.

Lúc này, một số đối tượng trong nhóm của Thành cho rằng có người trong nhóm 5 thanh niên kia ném vỏ chai bia vào nhóm Thành nên đã hô hào cả nhóm đuổi đánh.

Nhóm 5 thanh niên bị dồn đuổi đã mất lái ngã xuống đường làm hai thanh niên là N.B.D và N.H.H, cùng sinh năm 2006, ở xã Tân Phú (Vĩnh Tường) bị thương phải đi điều trị tại bệnh viện.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đang tiếp tục tập trung lực lượng điều tra mở rộng, xác minh triệu tập các đối tượng liên quan khác, đồng thời, phối hợp chặt chẽ với Viện Kiểm sát nhân dân huyện Vĩnh Tường phân loại, xử lý nghiêm minh các đối tượng có hành vi vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Lê Sơn
Phiên bản di động