Vĩnh Phúc: "Đất tặc" ngang nhiên chống người thi hành công vụ

Vừa qua, tổ tuần tra của Hạt Kiểm lâm liên huyện Tam Đảo - Tam Dương (Vĩnh Phúc) đã phát hiện có 1 máy xúc đang thực hiện đào, múc đất lên thùng 1 xe tải.
Vĩnh Phúc: 2 công chức trẻ được tuyên dương Vĩnh Phúc: Đề nghị xem xét xử lý sự cố sạt lở bờ sông Lô Vĩnh Phúc được đầu tư khoảng 1.000 tỷ đồng xây dựng bệnh viện tư nhân
Xe ô tô và máy múc của các đối tượng.
Xe ô tô và máy múc của các đối tượng.

Ngày 29/8, Tổ tuần tra của Hạt Kiểm lâm liên huyện Tam Đảo - Tam Dương thực hiện tuần tra, kiểm tra diện tích rừng tại khu vực thôn Phân Lân Hạ, Phân Lân Thượng, thôn Vĩnh Ninh, xã Đạo Trù, huyện Tam Đảo thì phát hiện có 1 máy xúc đang thực hiện đào, múc đất lên thùng 1 xe tải.

Tổ công tác đã yêu cầu các đối tượng dừng ngay việc đào, múc, chở đất, giữ nguyên hiện trường để chờ các cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, trong quá trình chờ cán bộ của UBND xã đến để phối hợp giải quyết, xử lý vụ việc thì 3 đối tượng đã có hành vi chống người thi hành công vụ, cố tình di chuyển phương tiện vi phạm ra khỏi hiện trường vụ việc.

Để ngăn chặn hành vi này, tổ công tác của Hạt Kiểm lâm đã dùng 2 xe máy để chặn đầu, đuôi xe tải có biển kiểm soát 88C-007.42.

Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường để giải quyết vụ việc.
Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường để giải quyết vụ việc.

Sau đó, đối tượng Lục Văn Ba - lái xe ô tô biển kiểm soát 88C-007.42 đóng cửa xe, lên xe máy do 1 đối tượng chở đi vào khu dân cư. Khoảng 10 phút sau, đối tượng này cùng một nhóm người đến hiện trường vụ việc gây rối và có hành vi chống người thi hành công vụ, hủy hoại tài sản của tổ công tác.

Sự việc này đã được UBND xã Đạo Trù báo cáo UBND huyện Tam Đảo, Công an huyện Tam Đảo để vào cuộc xác minh làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Lê Sơn
Phiên bản di động