Vĩnh Phúc: Đào tạo bồi dưỡng lớp thanh niên "vừa hồng, vừa chuyên", có ước mơ, hoài bão và khát vọng

Sáng 16/9, Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh Đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Hội thi “Tôi - Đảng viên trẻ tương lai” và tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác năm 2022.
Vĩnh Phúc: Thực hiện Quy chế phối hợp tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, chiến sĩVĩnh Phúc: Bắt giữ nhóm thanh niên dùng vỏ chai bia ném vào người gây thương tíchVĩnh Phúc: Cưỡng chế 14 hộ dân để GPMB Dự án Công viên vui chơi giải trí

Tới dự có các đồng chí: Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Ban chấp hành (BCH) T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Bá Huy, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Ngô Chí Tuệ, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan tặng hoa chúc mừng 5 đảng viên trẻ là đoàn viên, học sinh, sinh viên tiêu biểu. Ảnh: Dương Chung
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan tặng hoa chúc mừng 5 đảng viên trẻ là đoàn viên, học sinh, sinh viên tiêu biểu.

Tại chương trình, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đã tặng hoa chúc mừng 5 đảng viên trẻ là các giáo viên, học sinh, sinh viên (HSSV) ưu tú đang học tập, công tác tại các trường học trên địa bàn tỉnh. Các Bí thư Đoàn trường cao đẳng trên địa bàn tỉnh đã trao danh sách đoàn viên ưu tú là các em học sinh, sinh viên cho Đảng bộ nhà trường quan tâm, xem xét kết nạp trong năm học 2022 - 2023. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng đại diện lãnh đạo Tỉnh Đoàn đã trao tặng bằng khen và phần thưởng của BCH Tỉnh Đoàn cho 16 đảng viên trẻ tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác tỉnh Vĩnh Phúc, năm 2022.

Hội thi “Tôi – Đảng viên trẻ tương lai” với sự tham gia của 5 trường cao đẳng trên địa bàn tỉnh gồm: Trường cao đẳng Kinh tế -Kỹ thuật Vĩnh Phúc, Trường cao đẳng Nghề Vĩnh Phúc, Trường cao đẳng Nghề cơ khí nông nghiệp, Trường cao đẳng Vĩnh Phúc, Trường cao đẳng Nghề Việt - Xô số 1. Các đội thi lần lượt trải 3 phần thi: Phần 1 – Quần chúng ưu tú “Khát vọng – tự tin”; Phần 2 – Quần chúng ưu tú “Bản lĩnh – Đoàn kết”; Phần 3 - Quần chúng ưu tú “Sáng tạo – Phát triển.

Phần thi màn chào hỏi của Trường cao đẳng Nghề Việt Xô số 1. Ảnh: Dương Chung
Phần thi màn chào hỏi của Trường cao đẳng Nghề Việt Xô số 1.

Nội dung các phần thi xoay quanh các kiến thức về lịch sử hình thành và phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam, lịch sử Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc; các hoạt động, phong trào của Đoàn, Hội Sinh viên khối trường học; các hoạt động phát triển Đảng của các nhà trường và tổ chức Đoàn, Hội Sinh viên các cấp hiện nay; quan điểm, suy nghĩ của học sinh, sinh viên về mong muốn, khát vọng trở thành đảng viên và trách nhiệm của HSSV trong việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đóng góp sức trẻ xây dựng và phát triển quê hương, đất nước trong giai đoạn hiện nay. Hội thi diễn ra trong không khí sôi nổi. Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận, hoa và phần thưởng cho các đội đạt giải trong hội thi.

Phát biểu tại chương trình, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan ghi nhận và biểu dương những đóng góp tích cực của các thế hệ đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), học sinh, sinh viên Vĩnh Phúc trong thời gian qua; đánh giá cao sự chủ động, xung kích, sáng tạo của BTV Tỉnh Đoàn và các cấp bộ Đoàn trong tổ chức, triển khai các hoạt động nhằm nâng cao chất lượng và số lượng đoàn viên ưu tú khối trường học.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan và Bí thư Tỉnh Đoàn Nguyễn Kim Quy trao Bằng khen tặng các đảng viên trẻ tiêu biểu trong việc học tập và làm theo lời Bác năm 2022. Ảnh: Dương Chung
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan và Bí thư Tỉnh Đoàn Nguyễn Kim Quy trao Bằng khen tặng các đảng viên trẻ tiêu biểu trong việc học tập và làm theo lời Bác năm 2022. Ảnh: Dương Chung

Để tăng cường phát triển Đảng trong ĐVTN, đặc biệt là đảng viên trong khối trường học, đồng chí đề nghị tổ chức Đoàn các cấp thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng lớp thanh niên "vừa hồng, vừa chuyên", có ước mơ, hoài bão và khát vọng, trở thành đảng viên trong tương lai, bằng tài năng và trí tuệ xây dựng quê hương Vĩnh Phúc ngày càng giàu đẹp.

Các đảng viên trẻ cần tiếp tục trau dồi lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, tự rèn luyện, tu dưỡng để tâm trong, trí sáng, xây hoài bão lớn; tích cực đấu tranh, ngăn chặn, phản bác những thông tin, luận điệu sai trái của các thế lực thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện trong học tập, lao động…

Các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội cần tăng cường sự lãnh đạo, phối hợp, tạo mọi điều kiện để đảng viên trẻ phát huy năng lực, sở trường trong từng môi trường công tác, giúp đảng viên trẻ có điều kiện cống hiến, trưởng thành.

Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm tuyên dương những đảng viên trẻ tiêu biểu có nhiều thành tích trong học tập và làm theo lời Bác, giúp các bạn HSSV khối trường học hiểu thêm về Đảng Cộng sản Việt Nam, về sự nghiệp cách mạng và lý tưởng sống cao đẹp của thanh niên Việt Nam, củng cố niềm tin và nỗ lực phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Thông qua chương trình tạo môi trường giúp các bạn đoàn viên, học sinh, sinh viên giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, thực hiện có hiệu quả phong trào “Học sinh 3 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện” và “Sinh viên 5 tốt”, góp phần triển khai có hiệu quả Đề án phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên giai đoạn 2022-2027.

Lê Sơn
Phiên bản di động