Vĩnh Phúc: Cưỡng chế GPMB Khu đô thị mới Nam Vĩnh Yên giai đoạn 3

Sáng 11/10, TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) đã tổ chức cưỡng chế GPMB phần diện tích 3.823m2 đất của một hộ dân thuộc TDP Núi, phường Hội Hợp phục vụ dự án Khu đô thị mới Nam Vĩnh Yên giai đoạn 3.
Vĩnh Phúc: Khen thưởng ban chuyên án bắt nhanh đối tượng giết người, cướp tài sảnVĩnh Phúc: Giáo dục kỹ năng chăm sóc sức khỏe sinh sản cho học sinhTP Phúc Yên luôn tạo điều kiện cho doanh nhân, doanh nghiệp phát triển
undefined
Lãnh đạo thành phố Vĩnh Yên chỉ đạo cưỡng chế

Ông Đào Văn Quyết - Phó Chủ tịch UBND TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) cho biết, trước khi tiến hành GPMB bắt buộc với hộ ông Phùng Văn Đáng (thuộc TDP Núi, phường Hội Hợp), các phòng ban chức năng và chính quyền địa phương đã tuyên truyền, vận động, nhưng hộ dân trên vẫn cố tình không nhận tiền đền bù với những lý do không có căn cứ giải quyết, buộc phải cưỡng chế theo quy định của pháp luật.

undefined
Lãnh đạo phường Hội Hợp đọc quyết định cưỡng chế.

Dự án Khu đô thị mới Nam Vĩnh Yên, giai đoạn 3 có tổng diện tích đất thu hồi gần 71ha, nằm trên địa bàn TP Vĩnh Yên và huyện Yên Lạc của tỉnh Vĩnh Phúc.

Diện tích tại huyện Yên Lạc là 11ha ở xã Đồng Cương đã hoàn thành GPMB và bàn giao cho chủ đầu tư. Tại TP Vĩnh Yên có diện tích gần 59 ha/597 hộ, trong đó phường Hội Hợp là hơn 24ha/150 hộ và phương Đồng Tâm với 33 ha/447 hộ và hơn 5 ha các loại đất khác.

Đến nay, công tác bồi thường GPMB của dự án, phần diện tích thuộc địa phận TP Vĩnh Yên đã xong. Thời gian tới, TP Vĩnh Yên sẽ sớm bàn giao cho chủ đầu tư theo quy định.

undefined
Lực lượng chức năng tiến hành cưỡng chế.

Dự án Khu đô thị mới Nam Vĩnh Yên thuộc trường hợp Nhà nước thu hồi đất căn cứ tại Khoản 3, Điều 62, Luật Đất đai năm 2013.

Dự án được thực hiện thu hồi đất trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc tại Nghị Quyết số 28/NQ-HĐND ngày 17/7/2017 và Nghị Quyết số 10/NQ-HĐND ngày 9/7/2018.

Lê Sơn
Phiên bản di động