Vĩnh Phúc: Cưỡng chế các trường hợp vi phạm đất đai tại xã Tân Tiến

Ngày 14/4, UBND huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tiến hành cưỡng chế (đợt 1) các công trình vi phạm đất đai đối với 5 trường hợp vi phạm Luật Đất đai tại xã Tân Tiến.
Vĩnh Phúc: Sát hại hàng xóm vì lôi kéo vợ mình đi chơi, hát hòVĩnh Phúc: Tập trung tuyên truyền giải phóng mặt bằng, tháo gỡ "điểm nghẽn" tại TP Vĩnh YênVĩnh Phúc: Huyện Yên Lạc ban hành đề án ngăn chặn, chống lấn chiếm đất đai

Trực tiếp chỉ đạo, chứng kiến buổi cưỡng chế có các ông: Lê Nguyễn Thành Trung - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Tường; Nguyễn Phương Nam - Uỷ viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; đại diện lãnh đạo, cán bộ các cơ quan, ban, ngành đoàn thể liên quan; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, các ban, ngành, đoàn thể của xã Tân Tiến.

Vĩnh Tường(Vĩnh Phúc): Tổ chức cưỡng chế đối với 5 trường hợp vi phạm Luật đất đai tại xã Tân Tiến
Lãnh đạo xã Tân Tiến đọc quyết định cưỡng chế đối với các hộ vi phạm.

Theo đó, 5 hộ có diện tích vi phạm đã xây dựng công trình trái phép tại xứ đồng Nhà Nàng và xứ đồng Bờ Đắp thuộc địa phận xã Tân Tiến.

Trong đó, có công trình vi phạm của hộ ông Chu Văn Thuật, ông Nguyễn Văn Tiến (trú tại thôn Mới, xã Tân Tiến) có diện tích vi phạm là 244,16m2 tại xứ đồng Nhà Nàng. Công trình vi phạm của các hộ bà Chu Thị Năm, hộ ông Nguyễn Công Thể (cùng trú tại thôn Mới, xã Tân Tiến) và hộ ông Nguyễn Đăng Toàn (trú tại Tổ dân phố Phương Viên, Thị trấn Thổ Tang) có diện tích vi phạm lần lượt là 566,3m2, 218,7m2 và 434m2 tại xứ đồng Bờ Đắp.

Trước giờ tiến hành cưỡng chế, hộ ông Nguyễn Công Thể trú tại thôn Mới, xã Tân Tiến đã tự nguyện tháo dỡ tài sản.

Trước khi thi hành quyết định cưỡng chế, các hộ vi phạm trên đã được UBND xã Tân Tiến nhiều lần đến làm việc, giải thích các quy định của pháp luật. Đảng ủy, UBND xã, Uỷ ban MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể của xã nhiều lần vận động, thuyết phục và yêu cầu các hộ tự giác khắc phục hậu quả. Tuy nhiên, các hộ trên không chấp hành, đưa ra nhiều yêu sách.

Trước sự chứng kiến của đại diện các ban ngành, đoàn thể của huyện, của xã, đại diện người dân, lãnh đạo xã Tân Tiến đã thông qua quyết định cưỡng chế đối với các hộ tại vị trí thực địa. Trình tự, thủ tục của buổi cưỡng chế đúng quy định của pháp luật, tổ chức cưỡng chế diễn ra an toàn, nhanh gọn, được dư luận Nhân dân đồng tình, đánh giá cao.

Vĩnh Tường(Vĩnh Phúc): Tổ chức cưỡng chế đối với 5 trường hợp vi phạm Luật đất đai tại xã Tân Tiến
Lực lượng, máy móc tháo dỡ công trình, di chuyển cây cối trên đất của các cá nhân ra khỏi vị trí vi phạm

Việc cưỡng chế, bắt buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với các hộ dân vi phạm Luật Đất đai trên địa bàn xã Tân Tiến là biện pháp nhằm lập lại trật tự, kỷ cương và thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật, cũng là biện pháp răn đe, tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật của công dân, thực hiện công bằng xã hội để mọi người dân đều bình đẳng trước pháp luật.

Lê Sơn
Phiên bản di động