Vĩnh Phúc: Cần sự đồng thuận thực hiện dự án chống ngập úng tại thị trấn Đạo Đức

Lực lượng chức năng đã nhiều lần đến nhà vận động 2 hộ dân là bà Nguyễn Thị Mỹ và hộ ông Vũ Văn Mạnh để dự án Chống ngập úng tại thị trấn Đạo Đức, huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) không đồng thuận cho dự án thoát nước đi qua.
Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc): Đẩy nhanh tiến độ xây dựng "Làng văn hóa kiểu mẫu"Lập Thạch - Vĩnh Phúc: Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộYên Lạc - Vĩnh Phúc: Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ
Nhiều lần đến nhà vận động 2 hộ là bà Nguyễn Thị Mỹ và hộ ông Vũ Văn Mạnh để dự án Chống ngập úng tại thị trấn Đạo Đức, huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) không đồng thuận cho hệ thống thoát nước đi qua.
Nhiều lần đến nhà vận động 2 hộ là bà Nguyễn Thị Mỹ và hộ ông Vũ Văn Mạnh để dự án Chống ngập úng tại thị trấn Đạo Đức, huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) không đồng thuận cho hệ thống thoát nước đi qua.

Vừa qua, Báo Tuổi trẻ Thủ đô nhận được phản ánh của người dân để dự án chống ngập úng tại thị trấn Đạo Đức, huyện Bình Xuyên. Do 2 hộ là bà Nguyễn Thị Mỹ và hộ ông Vũ Văn Mạnh không đồng thuận để thực hiện dự án chống thoát nước vì lý do tâm linh, hỏi ý kiến các con nên cả khu vực không được tiêu thoát nước.

Tại buổi làm việc với PV, ông Nguyễn Công Huân - Chủ tịch UBND thị trấn Đạo Đức cho biết, dự án chống ngập úng Tổ dân phố Đại Phúc 1, Đại Phúc 2, Hưởng Lộc, Nhân Vực, Thượng Đức trước đây Đầm Đám là nơi chứa nước mưa tạm thời của các TDP trước khi được chảy ra Đầm Kếu, chảy ra sông Phan.

Kể từ khi GPMB khu đô thị Việt Đức, đất đổ đầy nên nước mưa không có nơi chứa tạm, gây ngập úng cục bộ, Chi bộ cùng Tổ dân phố (TDP) và Nhân dân có kiến nghị xây dựng hệ thống chống ngập úng.

Sau khi khảo sát, lấy ý kiến Nhân dân, UBND thị trấn Đạo Đức triển khai thực hiện dự án Chống ngập úng Tổ dân phố Đại Phúc 1, Đại Phúc 2, Hưởng Lộc, Nhân Vực, Thượng Đức với tổng mức đầu tư gần 15 tỷ đồng, có chiều dài gần 4 km.

Hiện đang thi công các tuyến, khi chuẩn bị thi công tuyến 1 là tuyến đi qua 6 hộ thuộc Tổ dân phố Đại Phúc 2 thì có 2 hộ là hộ bà Nguyễn Thị Mỹ và hộ ông Vũ Văn Mạnh không đồng thuận nên hiện tại tuyến 1 chưa thi công được.

Vĩnh Phúc: Cần sự đồng thuận 2 hộ dân thực hiện dự án Chống ngập úng tại thị trấn Đạo Đức
Mưa lớn kéo dài cả tuyên đường trong ngập úng (ảnh mạng Intenet)

Ông Huân nêu rõ, Bí thư chi bộ 13, Tổ trưởng Tổ dân phố, các chi hội trưởng các đoàn thể của Tổ dân phố Đại Phúc 2 và 4 hộ có hệ thống thoát nước đi qua đều ủng hộ dự án và đề nghị thực hiện dự án càng sớm càng tốt, trước khi vào mùa mưa bão.

Bí thư chi bộ 13, Tổ trưởng Tổ dân phố, các chi hội trưởng các đoàn thể của Tổ dân phố Đại Phúc 2 sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động hộ bà Mỹ và hộ ông Mạnh đồng thuận để thực hiện dự án.

Đối với hộ gia đình ông Mạnh (Huế), tổ công tác đến tuyên truyền, vận động gia đình ông Mạnh ủng hộ dự án Chống ngập úng Tổ dân phố Đại Phúc - Nhận Vực vì lợi ích chung của cả làng ý kiến của gia đình ông Mạnh, dự án của Nhà nước là tốt cho người dân gia đình tôi luôn chấp hành pháp luật, dự án chống ngập úng là vì lợi ích chung, tuy nhiên về vấn đề tâm linh lên gia đình xin kiến nghị UBND mở rộng hướng khác để thực hiện dự án Chống ngập úng.

Hộ gia đình Bà Mỹ, tại Tổ dân phố Đại Phúc 2 có ý kiến tôi đã già rồi đã chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho con trai là Vũ Văn Tuệ và Vũ Văn Tiệp nên phải hỏi các con tôi. UBND thị trấn Đạo Đức đề nghị Bà Mỹ vận động, tuyên truyền các con tạo điều kiện thực hiện dự án Chống ngập úng giúp cả khu vực được tiêu thoát nước.

Trước những ý kiến của các hộ dân nêu trên. UBND thị trấn Đạo Đức, huyện Bình Xuyên đã tổ chức các đoàn, thể, lãnh đạo UBND thị trấn đến vận động tận nhà 2 gia đình tạo sự đồng thuật. Sau nhiều lần vận động 2 gia đình không đồng thuận sẽ báo cáo huyện Bình Xuyên kiên quyết xử lý cho Nhân dân khỏi ngập úng.

Lê Sơn
Phiên bản di động