Vĩnh Phúc: Bế giảng Chương trình học kỳ quân đội năm 2023

Tối 3/7, Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Lễ tổng kết, bế giảng và đêm Gala Chương trình "Học kỳ trong quân đội năm 2023" với chủ đề "Chúng em là chiến sĩ".
Vĩnh Phúc: 854 học sinh được hướng dẫn tuyển bổ sung nguyện vọng 2Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc): Học tập, quán triệt nội dung tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú TrọngVĩnh Phúc ra công văn hỏa tốc yêu cầu xử lý sự cố sập công trình kè sông Phó Đáy
Toàn cảnh chương trình
Toàn cảnh chương trình "Học kỳ trong quân đội năm 2023" với chủ đề "Chúng em là chiến sĩ".

Phát biểu tại buổi bế giảng chương trình "Học kỳ trong quân đội năm 2023", đồng chí Tạ Thanh Tùng – Ủy viên BTV Tỉnh đoàn - Giám đốc Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh nêu rõ: Trong 10 ngày từ ngày 25/6 đến ngày 4/7/2023 tại Trung Đoàn 834 - Bộ CHQS tỉnh, 68 "chiến sỹ nhí" đã tham gia chương trình huấn luyện với 3 nội dung chính: Học tập, rèn luyện Giáo dục Quốc phòng với tổng số 40% thời gian huấn luyện; Giáo dục kỹ năng sống với 40% thời lượng; 20% nội dung còn lại là các chương trình, hoạt động bổ trợ, trải nghiệm thực tế khác.

đồng chí Tạ Thanh Tùng, Giám đốc trung tâm huyện đoàn thanh thiếu nhi tỉnh Vĩnh Phúc
Đồng chí Tạ Thanh Tùng, Giám đốc trung tâm huyện đoàn thanh thiếu nhi tỉnh Vĩnh Phúc phát biểu chương trình "Học kỳ trong quân đội năm 2023" với chủ đề "Chúng em là chiến sĩ".

Thực hiện chức năng nhiệm vụ, chính trị được tổ chức giao, tập thể cán bộ Trung tâm hoạt động TTN - Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc, Trung Đoàn 834 - Bộ CHQS tỉnh đã luôn cố gắng để hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và được phụ huynh, học sinh tin tưởng giao phó.

Chương trình "Học kỳ trong quân đội năm 2023" được xây dựng, sắp xếp thời khóa biểu sao cho khoa học, giữa nội dung giảng dạy, huấn luyện và thực hành, sao cho các em không bị gò bó, căng thẳng mà vẫn thực hiện tốt trên tinh thần: “Kỷ luật, tự giác, trách nhiệm - Học mà chơi, chơi mà học”.

Vĩnh Phúc: Bế giảng Chương trình học kỳ quân đội  năm 2023
Chương trình Gala "Chúng em là chiến sĩ".

Đồng chí Tạ Thanh Tùng nói: "Qua quá trình tiếp xúc và quản lý trực tiếp các em, chúng tôi nhận thấy, việc giáo dục, đào tạo, chăm lo cho các con không phải chỉ là cho con ăn, cho con học mà nên gần gũi, chia sẻ, nắm bắt tâm sinh lý của các con, cho con tham gia nhiều các hoạt động về giáo dục kỹ năng, trải nghiệm thực tế và tham gia các hoạt động sinh hoạt tập thể là hết sức cần thiết".

Trao quà cho các theo thiếu nhi
Trao quà cho các theo thiếu nhi
Các chiến sĩ nhí được học trong quân đội
Các chiến sĩ nhí được học, đào tạo trong quân đội
Vĩnh Phúc: Bế giảng Chương trình học kỳ quân đội  năm 2023

Có nhiều kỷ niệm đáng nhớ và xúc động của các em trong học kỳ quân đội này mà các cán bộ ở Trung tâm không thể quên. Đồng chí Tạ Thanh Tùng kể, buổi tối trước khi đi ngủ, có em tâm sự với các bạn mà khiến cả phòng khóc theo. 14 tuổi bố mất sớm, mẹ chỉ quẩn quanh vào công việc tối ngày. Mong muốn lo cho con, không để con bị thiệt thòi. Mẹ mải mê đi làm mà quên đi thời gian gần gũi con gái. Con tâm sự, con đã ngồi chờ mẹ tới khuya bên bờ sông. Mẹ đi làm và cứ nghĩ con đã ngủ say.

Vĩnh Phúc: Bế giảng Chương trình học kỳ quân đội  năm 2023

Rồi khi nghe bài giảng về Đạo phật, về công ơn sinh thành của cha mẹ và sự báo hiếu của các con, bạn học sinh 8 tuổi viết: "Ba suốt ngày chỉ đi làm.Ba nói đi làm kiếm tiền để nuôi các con. Nhưng “Ba đi làm - tiền nhiều để làm gì? Con đâu cần những thứ đó, con chỉ cần cái ôm của ba, sự âu yếm của mẹ và thời gian chơi đùa cùng chúng con”.

Vĩnh Phúc: Bế giảng Chương trình học kỳ quân đội  năm 2023

Khoá “Học kỳ trong quân đội” năm 2023 đã thành công tốt đẹp. Công tác tổ chức khoá học được thực hiện nghiêm túc, an toàn. Đồng chí Tạ Thanh Tùng cũng bày tỏ lời tri ân trước sự quan tâm chỉ đạo của Ban thường vụ tỉnh Đoàn, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, đặc biệt là sự ủng hộ của các bậc phụ huynh học sinh; sự tham gia nhiệt huyết của em học viên...

Lê Sơn
Phiên bản di động