“Viết về BHXH, BHYT” nhân lên giá trị nhân văn của chính sách bảo hiểm

Đó là một trong những mục đích của Cuộc thi “Viết về BHXH, BHYT” vừa được BHXH Việt Nam phát động.    
Chế độ thai sản từ 01/7/2019: Chi tiết hóa quyền lợi nam giới Sẽ dùng thẻ điện tử thay sổ bảo hiểm xã hội hiện nay

Theo Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Trần Đình Liệu, cuộc thi “Viết về BHXH, BHYT” mang ý nghĩa to lớn trong bối cảnh toàn Ngành BHXH đang nỗ lực xây dựng hệ thống BHXH hiện đại, chuyên nghiệp, hướng tới sự hài lòng của người dân. Mỗi tác phẩm dự thi sẽ là cầu nối, chuyển tải tâm tư, nguyện vọng, phản ánh hơi thở thực tiễn của ngành BHXH, nhân lên những giá trị nhân văn, tốt đẹp của chính sách BHXH, BHYT của Đảng và Nhà nước.

viet ve bhxh bhyt nhan len gia tri nhan van cua chinh sach bao hiem
Cuộc thi Viết về BHXH, BHYT mới được phát động

Đây là cuộc thi dành cho mọi công dân Việt Nam (cán bộ, công chức, viên chức, cá nhân, tổ chức trong và ngoài ngành BHXH từ Trung ương đến địa phương; nhà báo, phóng viên, cộng tác viên báo chí trong cả nước...) đều có thể gửi tác phẩm tham dự.

Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ ngày 8/7/2019 đến hết ngày 30/11/2019. Các tác phẩm dự thi gửi về địa chỉ: Báo Bảo hiểm xã hội, số 150 phố Vọng, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội; Email: baobhxh@yahoo.com. Ngoài bì thư ghi rõ: Tác phẩm tham dự Cuộc thi “Viết về Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế”, tên tác giả, đơn vị công tác, số điện thoại, email của tác giả.

Nội dung tập trung viết về các chủ đề như: Gương người tốt, việc tốt; những sáng kiến, cách làm hay, sáng tạo đạt hiệu quả cao của các tập thể, cá nhân trong thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT... Ban Tổ chức mong muốn nhận được nhiều bài viết có tính phát hiện mới, mang tính định hướng dư luận và có sức thuyết phục; có tác động tích cực trong tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT.

Giải thưởng cao nhất của Cuộc thi trị giá 30 triệu đồng. Lễ trao giải thưởng cho các tác phẩm đoạt giải sẽ được tổ chức vào dịp kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập BHXH Việt Nam (16/02/2020).

Hoài An
Phiên bản di động