Vì sao không dẹp được nạn dừng đỗ xe ở đường Võ Chí Công?

TTPL - Cơ quan chức năng cho biết, không có biển cấm nên việc xử lý xe dừng đỗ tại đường Võ Chí Công là rất khó khăn.
vi sao khong dep duoc nan dung do xe o duong vo chi cong

Thời gian gần đây tại đường Võ Chí Công (hướng Cầu Giấy đi cầu Nhật Tân, đoạn qua địa phận phường Xuân La, quận Tây Hồ, TP Hà Nội) xuất hiện tình trạng nhiều hàng dài xe ô tô dừng đỗ ngay trên làn đường dành cho xe máy.

Theo tìm hiểu của phóng viên cũng như phản ánh của những người thường xuyên đi qua đoạn đường này cho biết, nguyên nhân của tình trạng trên là do các nhà hàng tại đây đã biến làn đường dành cho xe máy thành nơi đỗ xe mỗi khi khách vào ăn, uống.

Hàng dài những xe ô tô dừng đỗ ở đường Võ Chí Công (quận Tây Hồ)

Hàng dài những xe ô tô dừng đỗ ở đường Võ Chí Công (quận Tây Hồ)

Sau nhiều ngày tìm hiểu, phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô nhận thấy làn đường dành cho xe máy bị “biến” thành nơi đỗ ô tô, nhiều nhất vào mỗi buổi sáng (từ 6h đến 9h). Thời điểm này cũng là lúc khách vào những nhà hàng trên đường Võ Chí Công ăn sáng.

Những nhà hàng, quán ăn có lượng ô tô đỗ dưới làn đường dành cho xe máy có thể kể đến như: quán phở Lý Quốc Sư, nhà hàng Hải Ngư Ông, quán phở Bát Đàn, quán Phở Gà Châm.

Ghi nhận thực tế tại cung đường này còn cho thấy những nhà hàng, quán ăn còn cử nhân viên bảo vệ đứng xuống lòng đường để ra tín hiệu cho khách đỗ vào làn đường dành cho xe máy mỗi khi khách vào ăn. Số lượng xe ô tô nối đuôi nhau đến hàng trăm mét.

Việc vài chục chiếc xe ô tô nối đuôi nhau để vào nhà hàng, quán ăn tại đường Võ Chí Công như vậy khiến nhiều người thường xuyên di chuyển bằng xe gắn máy qua đây phải đối mặt với nguy cơ tai nạn giao thông bất cứ lúc nào.

Theo nghi nhận của phóng viên, những chiếc xe ô tô dừng đỗ tại làn đường dành cho xe gắn máy tại đường Võ Chí Công rất ít khi bị các lực lượng chức năng xử lý hay nhắc nhở di chuyển đi chỗ khác.

Các cơ quan chức năng lý giải việc không dẹp được nạn dừng đỗ ở đường Võ Chí Công là do chưa có biển cấm xe dừng đỗ.

Các cơ quan chức năng lý giải việc không dẹp được nạn dừng đỗ ở đường Võ Chí Công là do chưa có biển cấm xe dừng đỗ.

Lý giải về tại sao lại không xử lý hiện tượng trên, Đội Thanh tra Giao thông vận tải quận Tây Hồ và Đội Cảnh sát giao thông số 2 cho biết, nguyên nhận chính là do đường Võ Chí Công chưa có biển báo cấm dừng đỗ xe nên rất khó để xử phát những trường hợp này.

“Muốn xử phạt được những lái xe dừng đỗ thì phải có biển cấm, chứ không thể nói nhìn hiện tượng để xử phạt được. Trong khi đó đường Võ Chí Công hiện nay thì lại chưa có biển cấm dừng đỗ xe”. – Đại diện Đội Thanh tra Giao thông vận tải quận Tây Hồ cho biết.

Được biết, Đội Thanh tra Giao thông Vận tải quận Tây Hồ và Đội Cảnh sát giao thông số 2 đã nhiều lần kiến nghị với Sở Giao thông vận tải TP Hà Nội cắm biển cấm dừng đỗ ở đường Võ Chí Công nhưng đến nay vẫn chưa thấy đơn vị này tiến hành cắm biển cấm dừng đỗ.

“Chúng tôi đã kết hợp với phường Xuân La đã rất nhiều lần kiến nghị với quận để quận kiến nghị đến Sở Giao thông Vận tải TP Hà Nội cắm biển cấm dừng đỗ ở đường Võ Chí Công. Bản thân Sở đã kết hợp với Công an và nhiều lần đi khảo sát nhưng đến nay vẫn chưa thấy tiến hành cắm biển cấm dừng đỗ” – Đại diện Đội Thanh tra Giao thông vận tải quận Tây Hồ hay.

Phùng Đô
Phiên bản di động