Giá vàng hôm nay (12/6):

Vàng trượt giá trong bối cảnh tâm lý đầu tư mạo hiểm tăng

Vàng đã suy giảm 2 phiên liên tiếp trong ngày thứ Ba và rớt giá thêm trong đêm khi nhu cầu tài sản trú ẩn an toàn đi xuống trong bối cảnh các vấn đề thương mại đã phát triển theo hướng tích cực. 
Thủ tướng Nhật thảo luận với Tổng thống Mỹ trước chuyến thăm Iran Lệnh cấm Huawei của Mỹ là vấn đề an ninh quốc gia Hội nghị G20 đối mặt nhiều nỗi lo

Giá vàng trên sàn Kitco News tính đến đầu giờ sáng theo giờ Việt Nam đang ở mức 1326,5 - 1327,5 USD/oz. Như vậy, từ khu vực dưới 1.340 USD/oz, vàng đã tụt xuống chuyển động dưới khu vực 1.330 USD/oz. Giá vàng giao tháng 8 cũng giảm 0,05%, giao dịch lần cuối ở mức 1.330,6 USD/oz.

vang truot gia trong boi canh tam ly dau tu mao hiem tang
Nhiều nhà đầu tư đặt cược FED sẽ có 1 - 2 đợt cắt giảm lãi suất trong năm và vàng sẽ được hưởng lợi từ điều này. Ảnh minh họa

Trong tuần trước, giá vàng được hỗ trợ mạnh bởi số việc làm mới của Mỹ chỉ đạt được con số 75.000 việc làm, thấp hơn nhiều so với kì vọng. Đồng thời Tổng thống Mỹ dọa áp thuế lên Mexico khiến nỗi bất an lan rộng.

Tuy nhiên, đến thứ Sáu tuần trước, ông Donald Trump đã đình chỉ kế hoạch áp thuế đối với Mexico sau khi hai nước đạt được thỏa thuận về nhập cư.

Sự phục hồi mạnh mẽ của lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ đã củng cố nhu cầu đồng Đô la Mỹ và gây thêm áp lực với vàng - hàng hoát được định giá bằng đồng USD.

Thị trường chứng khoán châu Á, châu Âu tiếp tục tăng cao trong đêm, dẫn đầu là các cổ phiếu Trung Quốc. Chính phủ Trung Quốc đã công bố hàng loạt dự án cơ sở hạ tầng lớn để kích thích nền kinh tế nội địa, bù đắp những tác động tiêu cực của cuộc chiến thương mại với Mỹ.

Trong ngày 11/6, Mỹ vừa công bố báo cáo dữ liệu sản xuất, cho tháng Năm với mức tăng 0,1% so với tháng Tư. "Mức lạm phát rất thấp không chỉ ở Mỹ mà hầu hết thế giới là một yếu tố cũng có thể cho phép Cục Dự trữ Liên bang hạ lãi suất Mỹ ngay trong mùa hè này", chuyên gia phân tích thị trường Jim Wyckoff nhận định.

Dù giá vàng có giảm nhẹ nhưng theo BMO Capital Markets, giá vàng vẫn được hỗ trợ tốt xung quanh các mức hiện tại về việc mua trú ẩn an toàn trước các mối đe dọa mới về thuế quan bổ sung [của Mỹ] đối với hàng nhập khẩu của Trung Quốc trước hội nghị G20 do được tổ chức vào cuối tháng này.

Trong nước, giá vàng cũng sụt giảm theo giá vàng thế giới. Doji niêm yết giá vàng ở mức 36,950 - 37,100 triệu đồng/lượng, giảm 90.000 đồng ở chiều mua vào và 100.000 đồng ở chiều bán ra. SJC niêm yết giá vàng ở mức 36,910 - 37,110 triệu đồng/lượng, giảm 140.000 đồng ở cả chiều mua vào bán ra.

Huyền My
Phiên bản di động