Vắng khách vì dịch Covid-19, nhà xe "vô tư" dừng đón khách

Lấy lý do lượng khách giảm nhiều do Covid-19 nhưng phải chạy giữ tuyến, nhiều nhà xe "vô tư" dừng đón khách không đúng nơi quy định để bù chi phí. Chính điều này làm khó lực lượng CSGT trong việc kiểm tra, xử lý xe khách vi phạm dừng, đỗ, đón, trả khách.
Bệnh nhân tái nhiễm Covid - 19 không thể xảy ra ở Việt Nam TPHCM tạm dừng duyệt hồ sơ đi học nước ngoài vì dịch Covid-19 Khách đi tàu từ vùng dịch đến Quảng Ninh không được lên bờ

Trên đường Khuất Duy Tiến nơi Đội CSGT số 7 và đường Phạm Văn Đồng - nơi Đội Cảnh sát giao thông số 6, Phòng CSGT Công an thành phố Hà Nội làm nhiệm vụ...tình trạng xe khách dừng đón, trả khách không đúng nơi quy định vẫn diễn ra.

vang khach vi dich covid 19 nha xe vo tu dung don khach

Sau khi phát hiện và ra tín hiệu để dừng phương tiện, CSGT tiến hành thông báo lỗi vi phạm và lập biên bản. Theo ghi nhận của PV, lượng khách trên xe chỉ 2 - 3 người, có trường hợp chỉ có 1 người.

vang khach vi dich covid 19 nha xe vo tu dung don khach

Trao đổi với PV, các nhà xe "tâm sự" những khó khăn đang gặp phải trong mùa dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Covid-19 gây ra: "Mặc dù có ít khách hay kể cả có khách nhưng các nhà xe vẫn phải chạy để giữ tuyến, cộng thêm các chi phí phát sinh như mua dung dịch sát khuẩn hay phát khẩu trang miễn phí cho khách hàng cũng làm nhà xe chúng tôi thêm nhiều khó khăn".

Đó là những lý do mà các tài xế đưa ra khi bị CSGT dừng xe và lập biên bản các lỗi: Dừng, đỗ sai quy định; đón, trả khách không đúng nơi quy định; chở quá số người quy định; không đóng cửa lên xuống khi xe đang chạy; Không chạy đúng tuyến đường, lịch trình, hành trình vận tải quy định…

vang khach vi dich covid 19 nha xe vo tu dung don khach

Chính vì vậy, nhằm tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các trường hợp xe khách vi phạm và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, các quy định của pháp luật về TTATGT đến các tầng lớp nhân dân, Phòng CSGT Công an thành phố Hà Nội đã ra quân triển khai chuyên đề xử lý xe khách vi phạm Luật Giao thông đường bộ đồng thời cũng tuyên truyền các quy định của pháp luật về TTATGT đến các tầng lớp nhân dân; tạo chuyển biến mạnh mẽ nhằm nâng cao ý thức tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về TTATGT của người tham gia giao thông, đặc biệt là đối với người điều khiển ô tô chở khách tham gia giao thông.

Hoài An - Hoàng Duy
Phiên bản di động