UBND tỉnh Lạng Sơn khen thưởng nhiều lực lượng phá chuyên án pháo nổ và ma túy

UBND tỉnh Lạng Sơn đã tặng Bằng khen cho nhiều tập thể, cá nhân cùng tổng số tiền là 130 triệu vì đã có thành tích xuất sắc, phá thành công các chuyên án.
UBND tỉnh Lạng Sơn công bố 37 danh mục dự án thu hút đầu tư

Chiều 18/9, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức khen thưởng các lực lượng phá thành công chuyên án vận chuyển gần 13 tấn pháo nổ vào ngày 5/9 và chuyên án bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép 60 bánh heroin vào ngày 16/9 vừa qua. UBND tỉnh Lạng Sơn đã tặng Bằng khen cho nhiều tập thể, cá nhân cùng tổng số tiền là 130 triệu vì đã có thành tích xuất sắc, phá thành công các chuyên án.

Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Phạm Ngọc Thưởng đánh giá cao nỗ lực của các lực lượng nghiệp vụ Biên phòng, Công an, Hải quan.

Lãnh đạo tỉnh đánh giá, những chuyên án này đều mang tính chất phức tạp, không chỉ ở nội địa mà còn trên cả tuyến biên giới. Các lực lượng đã chủ động nắm tình hình, chủ động phối hợp với nhau để tổ chức đánh án, phá án thành công, tạo nên sự tin tưởng trong quần chúng nhân dân.

Theo đó, ngày 5/9, tại bãi xe Thịnh Vượng thuộc cửa khẩu Tân Thanh, Bộ đội biên phòng Lạng Sơn, Công an tỉnh Lạng Sơn và Chi Cục Hải quan Tân Thanh (Cục Hải quan Lạng Sơn) đã phá thành công chuyên án 116T, bắt giữ một xe chuyên chở gần 13 tấn pháo nổ do lái xe Đinh Kim H., sinh năm 1990 trú tại tỉnh Bình Định điều khiển. Số pháo được đựng trong 500 thùng cát tông, mỗi thùng chứa 18 hộp pháo, loại 36 ống hình trụ.

ubnd tinh lang son khen thuong nhieu luc luong pha chuyen an phao no va ma tuy
Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Phạm Ngọc Thưởng trao thưởng cho các lực lượng phá thành công chuyên án bắt giữ gần 13 tấn pháo nổ. Ảnh: Duy Quang

Ngày 16/9, tại khu vực Chợ đêm Kỳ Lừa, phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn, các lực lượng Công an phá thành công chuyên án 719-H, bắt quả tang đối tượng Lê Hồng Phong (sinh năm 1963, trú tại tiểu khu 3/2, xã Chiềng Sơn, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La), thu giữ 60 bánh nghi heroin với trọng lượng khoảng 21 kg và tang vật có liên quan đang trên đường đi tiêu thụ.

Việc Công an TP Lạng Sơn xác lập và phá thành công chuyên án ma túy lớn đã khẳng định bản lĩnh, tính chất chuyên nghiệp của lực lượng công an các huyện, TP, đủ sức hoàn thành nhiệm vụ trong tình hình mới hiện nay, tạo sức lan tỏa tinh thần đấu tranh trấn áp tội phạm đến cùng trong lực lượng công an toàn tỉnh, góp phần chia sẻ và giảm tải công việc cho các phòng nghiệp vụ chuyên môn.

Theo Chủ tịch Phạm Ngọc Thưởng, thời gian tới, các lực lượng tiếp tục phát huy truyền thống, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình. Đặc biệt là phải nắm chắc tình hình nội biên và ngoại biên để từ đó tham mưu cho cấp ủy, chính quyền huyện, tỉnh để chỉ đạo kịp thời. Cùng với việc chủ động xây dựng kế hoạch tấn công trấn áp các loại tội phạm, các lực lượng chức năng tiếp tục phối hợp có hiệu quả với nhau, tạo nên sức mạnh tổng hợp để phục vụ tốt hoạt động xuất nhập khẩu, phát triển kinh tế xã hội, giữ vững chủ quyền biên giới quốc gia.

Vi Hải
Phiên bản di động