UBND huyện Việt Yên chỉ đạo làm rõ thông tin con đường 40m làm gần 2 năm không xong

Trao đổi với PV, ông Lê Văn Thiệp – Chánh văn phòng huyện Việt Yên cho biết, “huyện đã thành lập đoàn kiểm tra xuống khảo sát tình hình thực tế và sẽ sớm đưa ra hướng giải quyết”.
Bắc Giang: Người dân “dài cổ” chờ con đường 40m làm mãi không xong Tuổi trẻ Công an Quảng Nam hành trình theo con đường mang tên Bác Hàn Quốc mở thêm điểm mới trên Con đường hòa bình DMZ

Cùng với đó, UBND huyện cũng cử người gặp gỡ gia đình ông Thăng, vận động gia đình hiến đất để con đường sớm được xây dựng nốt.

Như Tuổi trẻ và Pháp luật đã đưa tin, người dân ở thôn Hạ, xã Thượng Lan, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang dù đã tự nguyện cắt ra hàng trăm mét vuông đất để chính quyền làm đường nhưng đến nay, 2 năm trôi qua con đường vẫn chưa thể hoàn thiện.

ubnd huyen viet yen chi dao lam ro thong tin con duong 40m lam gan 2 nam khong xong
Đoạn bờ tường hộ ông Thăng chưa chịu dỡ bỏ để làm đường.

Được biết, khi được vận động hiến đất làm con đường bê-tông này, người dân trong xóm đều nhiệt tình tham gia đóng góp, ủng hộ phần đất của gia đình mình. Duy chỉ có đoạn qua hộ ông Nguyễn Văn Thăng đã hơn một năm nay chưa thể hoàn thành.

Theo tìm hiểu, thửa đất nằm giữa cung đường có chiều dài bám đường hơn 40m được lãnh đạo thôn Hạ giao thầu tháng 8/1996 cho gia đình ông Phi, nay chủ hộ là ông Nguyễn Văn Thăng sở hữu.

ubnd huyen viet yen chi dao lam ro thong tin con duong 40m lam gan 2 nam khong xong
Đoạn đường chỉ hơn 40m nhưng đã gần 2 năm chưa thể hoàn thiện.

Trong biên bản giao thầu có bớt hành lang đường là 1m và sơ đồ đường đi là 7m. Đoạn đường này đã bị gia đình ông Thăng lấn chiếm quá mức, hiện chiều rộng chỉ còn 2,5m. Đoạn đường trở nên chật hẹp, lầy lội, phương tiện qua lại khó khăn.

Đến nay sau gần một năm trôi qua, ông Thăng nhất quyết không bàn giao phần đất đã lấn chiếm để chính quyền hoàn thiện con đường dang dở.

Phạm Mạnh - Vi Hải
Phiên bản di động