Tự ý dán keo giày cho du khách nước ngoài, nam thanh niên bị xử phạt

Công an quận Hoàn Kiếm xác minh, xử phạt người đàn ông đeo bám, tự ý gắn keo vào dép cho du khách nước ngoài rồi đòi tiền.
Hà Nội: Nhiều nhà thuốc, công ty dược bị xử phạt vi phạm quảng cáo

Ngày 10/9, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip về việc một người đàn ông đánh giày khu vực phố Hàng Bè, phường Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) có hành vi chèo kéo, đeo bám đối với du khách nước ngoài.

Ảnh cắt từ clip, người đàn ông đeo bám, tự ý gắn keo vào dép cho du khách nước ngoài rồi đòi tiền.
Người đàn ông đeo bám, tự ý gắn keo vào dép cho du khách nước ngoài rồi đòi tiền (ảnh cắt từ clip)

Cụ thể, theo nội dung được đăng tải, người đàn ông này đã cố lấy giày của du khách để dán keo dù người này đã ra dấu hiệu không đồng ý.

Sau khi du khách nước ngoài này kiên quyết lấy lại chiếc giày của mình, người này đã đòi 2 đô la Mỹ tiền keo dán và có thái độ thiếu văn minh, lịch sự.

Ngay sau khi xuất hiện trên mạng xã hội, bài viết nhận được rất nhiều sự quan tâm, phần lớn bày tỏ cần có biện pháp xử lý nghiêm để răn đe.

Tự ý dán keo giày cho du khách nước ngoài, nam thanh niên bị xử phạt
Công an quận Hoàn Kiếm đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với T.V.K.

Tiếp nhận thông tin, Công an quận Hoàn Kiếm đã chỉ đạo Công an phường Hàng Bạc làm rõ người đánh giày là T.V.K (sinh năm 1991, ở Hưng Yên).

Làm việc với công an, K. thừa nhận hành vi đeo bám, chèo kéo du khách nước ngoài như trong clip đăng tải và cam kết không tái phạm.

Với hành vi vi phạm trên, lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 2 triệu đồng đối với T.V.K theo quy định tại điểm a khoản 3 điều 6 Nghị định 45/2019ND/CP quy định về xử phạt vi phạm trong lĩnh vực du lịch.

Vũ Cường
Phiên bản di động