Truy thu số tiền trục lợi của doanh nghiệp "cả gan" ăn cắp khoáng sản

UBND huyện Lục Nam (Bắc Giang) cùng các đơn vị liên quan sẽ tiến hành kiểm đếm, xác định khối lượng đất mà Công ty Bình Minh đã khai thác trái phép để tiến hành truy thu nộp vào ngân sách nhà nước.
truy thu so tien truc loi cua doanh nghiep ca gan an cap khoang san

Liên quan tới việc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Bình Minh (Công ty Bình Minh) "cả gan" đánh cắp tài nguyên quốc gia, lập bến thuỷ nội địa trái phép để tẩu tán tang vật.

Mới đây nhất, trả lời báo chí, ông Giáp Văn Ơn - Phó Chủ tịch UBND huyện Lục Nam cho biết: "Trước mắt, chúng tôi đã thực hiện các biện pháp vô hiệu hoá bến thuỷ nội địa trái phép của công ty này. Cùng đó, UBND huyện Lục Nam cùng các đơn vị liên quan sẽ tiến hành kiểm đếm, xác định khối lượng đất mà doanh nghiệp này đã khai thác trái phép, trục lợi để tiến hành truy thu nộp vào ngân sách nhà nước. Khi có kết quả xác định mức độ nghiêm trọng của sự việc, việc có thu hồi dự án của doanh nghiệp này hay không sẽ do Sở TN&MT tỉnh Bắc Giang quyết định”.

Ông Ơn cho biết thêm, quan điểm của Sở TN&MT tỉnh Bắc Giang tại buổi làm việc là kiên quyết xử lý sai phạm, không bao che, dung túng cho việc làm trục lợi tài nguyên quốc gia của Công ty Bình Minh.

Video ghi nhận cảnh Công ty Bình Minh khai thác đất.

Trước đó, Tuổi trẻ và Pháp luật có đăng tải thông tin: "Doanh nghiệp cả gan ăn cắp khoáng sản, tự lập bến thủy nội địa tẩu tán tang vật".

Công ty Bình Minh dù chỉ được cấp phép khai thác 3,3 ha đất tại xã Phượng Sơn (huyện Lục Ngạn, Bắc Giang), nhưng công ty này đã ngang nhiên đào bới sang các khu vực lân cận, thậm chí sang cả địa bàn huyện Lục Nam.

Để làm được điều này, công ty đã huy động hàng loạt các loại máy móc công suất lớn đào bới, tan hoang 1 khu vực không được cấp phép.

Theo ghi nhận của PV Tuổi trẻ và Pháp luật, tại địa điểm khai thác trái phép có vài chiếc máy xúc múc đất đổ lên các xe tải có trọng tải lớn chở đi tiêu thụ khắp nơi. Để tẩu tán nhanh nguồn tài nguyên này, Công ty Bình Minh đã tự lập ra một bến thủy nội địa để vận chuyển qua đường thủy.

Trao đổi với PV, người dân địa phương vô cùng bức xúc khi hàng ngày có tới vài trăm lượt xe chạy đi chạy lại gây khói bụi, tiếng ồn, phá hủy đường giao thông.

Doãn Hưng - Thanh Thắng
Phiên bản di động