Trường Sa luôn gần gũi trong trái tim người Hà Nội

Chiều 22/9, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã tổ chức Giao lưu “Hà Nội với Trường Sa và trách nhiệm của lực lượng vũ trang Thủ đô”.
Tuổi trẻ và trách nhiệm với Trường Sa

Tham dự buổi giao lưu là các cán bộ đã từng công tác trên quần đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1, cán bộ sĩ quan trẻ, đại diện đoàn viên thanh niên, gia đình các chiến sĩ đang công tác trên các đảo và hơn 2.000 cán bộ, chiến sĩ dân quân tự vệ cùng đông đảo nhân dân các địa phương.

Bộ Tư lệnh Thủ đô tặng hoa cho các khách mời
Bộ Tư lệnh Thủ đô tặng hoa cho các khách mời

Phát biểu tại buổi giao lưu, Trung tướng Trần Ngọc Tuấn, Chính ủy Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội cho biết, trong tháng 9/2023, các cơ quan, đơn vị trực thuộc đã tổ chức buổi giao lưu cùng chủ đề “Hà Nội với Trường Sa và trách nhiệm của lực lượng vũ trang Thủ đô”. Các buổi giao lưu tại các cơ quan, đơn vị đã tạo sức lan tỏa sâu rộng, làm cho Trường Sa luôn gần gũi trong trái tim Hà Nội và Hà Nội luôn chung nhịp đập với Trường Sa. Các hoạt động có ý nghĩa cũng góp phần nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm cho cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang và nhân dân Thủ đô đối với nhiệm vụ bảo vệ, giữ vững độc lập, chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc trong tình hình mới, hiểu được những khó khăn, vất vả, hy sinh của quân và dân huyện đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1.

Tại chương trình, đồng chí Trần Quang Hưng, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội đã chia sẻ kỷ niệm đáng nhớ về Trường Sa trong chuyến đi công tác của mình. Qua chương trình, đồng chí Phó Bí thư Thành đoàn mong muốn, các bạn sinh viên, học sinh tham gia giao lưu sẽ thêm thấu hiểu về sự hy sinh, tinh thần kiên cường của các cán bộ, chiến sĩ nơi đảo xa để từ đó học tập, rèn luyện tốt, giúp ích cho đất nước.

Các vị khách mời chia sẻ tại chương trình
Các vị khách mời chia sẻ tại chương trình

Buổi tọa đàm còn lắng đọng với câu chuyện của chị Phạm Thị Quyên, giáo viên trường Mầm non Dịch Vọng Hậu - vợ của một chiến sỹ đang công tác tại đảo Len Đao (thuộc huyện đảo Trường Sa). Dù phải một mình chăm lo cho con nhưng chị Quyên và mọi người trong gia đình luôn tự hào được làm hậu phương vững chắc để chồng ở nơi biển đảo xa yên tâm công tác.

Tham gia giao lưu, Chuẩn đô đốc Phạm Văn Luyện, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Hải quân cho biết, tấm lòng, sự sẻ chia, hỗ trợ của chính quyền và nhân dân Thủ đô đối với quân đội nói chung và quân dân huyện đảo Trường Sa nói riêng luôn được trân trọng. Đó chính là động lực to lớn giúp các cán bộ, chiến sĩ và người dân đang sinh sống, làm nhiệm vụ ở Trường Sa thêm quyết tâm bám đảo, xây dựng đảo, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng biển, đảo của Tổ quốc.

Buổi giao lưu đón nhận sự quan tâm của đông đảo cán bộ chiến sĩ, lực lượng vũ trang, học sinh trên địa bàn
Buổi giao lưu đón nhận sự quan tâm của đông đảo cán bộ chiến sĩ, lực lượng vũ trang, học sinh trên địa bàn

Cũng tại buổi giao lưu, các bạn sinh viên, học sinh đã bày tỏ sự khâm phục, biết ơn sự hy sinh, cống hiến, những khó khăn, vất vả và tinh thần kiên cường của các thế hệ cha anh, từ đó thấy rõ trách nhiệm của bản thân trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đình Trung
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động