Trục xuất “cái bang” người Trung Quốc giả câm điếc hành nghề tại bãi biển Đà Nẵng

Phát hiện có đối tượng người Trung Quốc hoạt động ăn xin trái phép, lực lượng chức năng của TP Đà Nẵng đã vào cuộc xử lý, trục xuất đối tượng về nước theo quy định.    
Nhà biểu diễn đa năng 90 tỷ trở thành bãi phế liệu giữa trung tâm Đà Nẵng Đà Nẵng lắp đặt hệ thống sục khí để giảm ô nhiễm cho hồ Vĩnh Trung Đà Nẵng: Phụ huynh đội nắng chờ con thi THPT Quốc gia Đà Nẵng: Chị lao công trả lại 30 triệu đồng cho người đánh rơi
truc xuat cai bang nguoi trung quoc gia cam diec hanh nghe tai bai bien da nang
Đối tượng người Trung Quốc giả câm điếc ăn xin tại bãi biển Đà Nẵng

Sáng 26/6, ông Trần Đại Nghĩa, Phó Trưởng Ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an quận Sơn Trà và Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh Công an TP Đà Nẵng xử lý và đưa một đối tượng người Trung Quốc đang hoạt động ăn xin về nước.

Trước đó, khoảng 15 giờ, một nam thanh niên (SN 1993, quốc tịch Trung Quốc) cầm mẫu giấy thể hiện mình là người câm điếc. Mẫu giấy còn ghi rõ: “Tôi là một người câm điếc. Tôi muốn cho anh một người khuyết tật tạo văn hoa đẹp đẽ dâng một bàn yêu thương… Hy vọng nơ mang đến cho anh bình an. Mot:50K VND Hai 80K VND. Cảm ơn rất nhiều. Chúc vui vẻ”.

truc xuat cai bang nguoi trung quoc gia cam diec hanh nghe tai bai bien da nang
Nội dung đối tượng người Trung Quốc viết trên giấy

Trong lúc đối tượng này hoạt động ăn xin tại khu vực Lăng Ông, gần bãi biển Mỹ Khê (phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà), đội bảo vệ bãi biển thuộc Ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch TP Đà Nẵng đã nhanh chóng báo vụ việc cho Công an địa phương.

Sau đó, Công an quận Sơn Trà phối hợp với Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh Công an TP Đà Nẵng vào cuộc xác minh, nắm thông tin, đồng thời làm việc với đối tượng này.

Theo đó, đối tượng là người Trung Quốc và giả bị câm điếc để hoạt động ăn xin tại khu vực trên.

Chiều cùng ngày, Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh Công an TP Đà Nẵng đã tiến hành làm các thủ tục liên quan để đưa đối tượng này về nước theo quy định.

Vĩnh Quyên
Phiên bản di động