Toàn cảnh hai tuyến đường Hà Nội đang xem xét thí điểm cấm xe máy
Hà Nội đang xem xét lựa chọn 1 trong 2 tuyến đường là Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi để thí điểm dừng hoạt động xe máy. Thông tin nhận được sự quan tâm lớn của người dân với nhiều ý kiến trái chiều.
Mới đây, trao đổi với báo chí, ông Vũ Văn Viện - Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, thời gian tới thành phố sẽ cân nhắc dừng hoạt động xe máy ở một số tuyến phố đủ điều kiện, đặc biệt trong đó là phương tiện vận tải công cộng đáp ứng nhu cầu người dân.
Dự kiến một trong hai tuyến phố là Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi sẽ thí điểm cấm xe máy hoạt động đầu tiên trong các quận nội thành của Hà Nội. Theo ghi nhận của PV, vào giờ cao điểm buổi sáng trên đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội) thường xảy ra ùn tắc kéo dài.
Chủ yếu ùn tắc do lượng xe máy lớn cùng với ôtô di chuyển trên đường Nguyễn Trãi gần khu vực Ngã Tư Sở. Theo người dân sống hai bên đường, đường Nguyễn Trãi thường tắc dài vào hai thời điểm buổi sáng và lúc tan tầm buổi chiều.
Ông Lê Thanh Sơn (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ: Sáng nay tôi đã nghe thời sự nói về việc thí điểm cấm xe máy trên tuyến đường Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi. Cá nhân tôi thấy việc thí điểm cấm xe máy là điều cần hướng tới...
Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết, trên tuyến đường Nguyễn Trãi, người dân có thể sử dụng đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông làm phương tiện thay thế.
Hiện tại trên đường Nguyễn Trãi vẫn có nhiều trạm chờ xe buýt của nhiều tuyến xe trọng điểm.
Những người dân điều khiển xe máy vội vã trên đường Nguyễn Trãi.
Vào giờ cao điểm sáng và lúc chiều tối, lượng xe máy di chuyển trên tuyến đường này thường rất đông đúc.
Trên đường Lê Văn Lương có tuyến xe buýt nhanh BRT từ bến xe Yên Nghĩa tới bến xe Kim Mã. Đây là cũng một trong những giải pháp di chuyển thay thế khi thực hiện thí điểm cấm xe máy.
Ông Trần Tuyến, tài xế xe ôm công nghệ cho biết thường xuyên di chuyển trên tuyến đường Lê Văn Lương. "Nếu sắp tới thí điểm cấm xe máy trên đường Lê Văn Lương thì công việc của tôi sẽ bị ảnh hưởng. Vì trên đường có nhiều toà chung cư, văn phòng, nhiều người có nhu cầu di chuyển bằng xe ôm".
Dọc tuyến đường Lê Văn Lương nhiều tòa nhà chung cư và văn phòng, nếu thực hiện thí điểm trên tuyến đường này là một "bài toán" khó về phương tiện di chuyển của số đông người dân chưa có phương tiện ôtô. Nhưng rất cần sự ủng hộ của người dân.
Theo Dân Trí