“Tiếp lửa truyền thống - Vinh quang người chiến sĩ”

Chương trình giao lưu “Tiếp lửa truyền thống - Vinh quang người chiến sĩ” với các khách mời đặc biệt đã mang đến những câu chuyện, những kỷ niệm về thời gian ở trong quân ngũ đầy cảm xúc; Gửi gắm nhiều thông điệp ý nghĩa đến các thanh niên chuẩn bị lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.
Hà Nội: Thanh niên huyện Thạch Thất sẵn sàng lên đường nhập ngũ Tân binh Hoàng Mai báo công dâng Bác Thanh niên quận Tây Hồ tình nguyện nhập ngũ báo công dâng Bác

Nhớ lại những ký ức hào hùng về 12 ngày đêm bão lửa “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”lịch sử, Trung tướng Phạm Tuân vẫn còn nguyên những bồi hồi, xúc động. Với bác, những kỷ niệm, những khoảnh khắc lịch sử khi là người đã bắn rơi chiếc máy bay B-52 đầu tiên hay là người Việt Nam đầu tiên bay vào vũ trụ, được tham gia vào hàng ngũ Quân đội Nhân dân Việt Nam là niềm vinh dự, tự hào và là những khoảnh khắc vô cùng quý giá.

“Tiếp lửa truyền thống - Vinh quang người chiến sĩ”
Thành đoàn Hà Nội tổ chức chương trình giao lưu “Tiếp lửa truyền thống - Vinh quang người chiến sĩ”

Đối với anh hùng Phạm Tuân, người đã từng bị từ chối nhập ngũ vì không đủ thể trạng sức khỏe, bên cạnh việc thực hiện nghiêm túc kỷ cương, kỷ luật thép của quân đội, việc rèn luyện, xây dựng cho bản thân một ý chí mạnh mẽ là hết sức quan trọng. Đi qua những năm tháng khốc liệt trong lịch sử của dân tộc, quân đội với niềm tin mãnh liệt từ Nhân dân đưa dân tộc đến với thắng lợi vẻ vang. Đó là điều mà thế hệ trẻ ngày nay phải kế thừa và phát huy.

“Tiếp lửa truyền thống - Vinh quang người chiến sĩ”
Trung tướng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng lao động động Phạm Tuân - Nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Phó Tư lệnh Chính trị Quân chủng Không quân chia sẻ tại chương trình

Từng viết đơn tình nguyện nhập ngũ khi tuổi đã lớn hơn so với các tân binh cùng khóa, quân nhân xuất ngũ tiêu biểu Mạc Trung Kiên (sinh năm 1994) nhớ lại những khoảnh khắc đầu tiên trong quá trình bắt đầu rèn luyện của mình trong môi trường quân đội. Đó là những ngày tháng tuy vất vả với một chàng trai chưa từng khép mình vào một khuôn khổ kỷ luật nhưng lại mang tới những trải nghiệm vô cùng quý giá.

Môi trường quân đội đã rèn luyện cho Trung Kiên những tác phong chuẩn chỉ từ thời gian cho tới tác phong ngăn nắp, sắp xếp gọn gàng. Những chuyến hành quân xa, việc bắt tay vào làm những công việc sử dụng cuốc, xẻng rồi những huấn luyện nghiêm khắc trong quân đội giúp cho Kiên rèn luyện cho mình một ý chí mạnh mẽ hơn, kiên cường hơn để trở thành một công dân tốt cho xã hội.

“Tiếp lửa truyền thống - Vinh quang người chiến sĩ”
Quân nhân xuất ngũ tiêu biểu Mạc Trung Kiên chia sẻ những cảm xúc khi được rèn luyện trong môi trường quân đội

Còn với tân binh viết đơn đăng ký tình nguyện nhập ngũ năm 2023 Nguyễn Ngọc Thăng, cựu sinh viên Y khoa mong muốn được rèn luyện tính kỷ luật, khả năng bản thân và được thử thách trong một môi trường mới, một môi trường luôn là niềm tự hào của dân tộc. Thăng chia sẻ rằng, ngay khi viết đơn đăng ký, chàng trai trẻ đã được gia đình và bạn bè hoàn toàn ủng hộ. Bên cạnh đó, vì theo học chuyên ngành y, Thăng cũng rất mong muốn được sử dụng những kỹ năng của mình nhiều hơn, đặc biệt là trong môi trường quân đội để phát triển khả năng của bản thân.

Với chàng trai trẻ, hành trang mang theo lần này của anh ngoài những tư trang, vật dụng cần thiến thì bên cạnh đó còn có một người bạn đặc biệt là sách - người bạn đồng hành mà Ngọc Thăng tin sẽ giúp cho mình rất nhiều trong quá trình học tập và rèn luyện tại quân đội.

“Tiếp lửa truyền thống - Vinh quang người chiến sĩ”
Thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ tiêu biểu năm 2023 Nguyễn Ngọc Thăng chia sẻ tại chương trình

Để hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng của Tổ quốc, từ một người lính đi qua những tháng năm khốc liệt của lịch sử, anh hùng Phạm Tuân nhắn nhủ rằng, thế hệ trẻ ngày nay chính là niềm tự hào và sự kỳ vọng của dân tộc. Vì vậy, việc giữ lấy truyền thống cha ông, gia đình, Thủ đô anh hùng, khép mình vào kỷ luật thép, rèn luyện để bản thân phát triển, xây dựng một ý chí mạnh mẽ sẽ là cội nguồn sức mạnh giúp cho Thủ đô nói riêng và đất nước nói chung ngày càng phát triển, xứng đáng với tầm vóc và vị thế mà lịch sử đã khẳng định.

“Tiếp lửa truyền thống - Vinh quang người chiến sĩ”
Các tân binh, quân nhân xuất ngũ giao lưu tại chương trình

Chương trình giao lưu “Tiếp lửa truyền thống - Vinh quang người chiến sĩ” đã mang đến những câu chuyện, những kỷ niệm về thời gian ở trong quân ngũ với nhiều cảm xúc. Từ đó, gửi gắm nhiều thông điệp ý nghĩa đến các thanh niên chuẩn bị lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Thành Trung - Vương Đức
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động