Tiên Lữ - Hưng Yên: Xe quá tải lộng hành, tàn phá tuyến đê Thụy Lôi

TTPL - Tình trạng xe tải trọng lớn, xe tải có dấu hiệu quá khổ quá tải lộng hành trên tuyến đê Thụy Lôi, trở thành nỗi bức xúc và bất an thường trực với người dân nhiều xã thuộc huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên.
tien lu hung yen xe qua tai long hanh tan pha tuyen de thuy loi

Tuổi trẻ và Pháp luật nhận được phản ánh của người dân các xã Minh Phượng, Cương Chính, Thụy Lôi, Hải Triều thuộc huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên về tình trạng xe tải trọng lớn, xe tải chở đất có dấu hiệu quá khổ, quá tải đang ngày đêm tàn phá tuyến đê Thụy Lôi, sự việc càng trở nên nguy cấp khi tuyến đường đê ngày càng xuống cấp khiến người dân vô cùng bức xúc, lo lắng.

"Hàng ngày có hàng chục chiếc xe tải chở đất vượt quá thành thùng, không được che chắn kỹ khiến bụi bay mù mịt, người đi đường rất bức xúc. Đặc biệt, xe tải trọng lớn ngày nào cũng đi qua tàn phá tuyến đường đê khiến mặt đường xuống cấp nghiêm trọng nhưng không bị kiểm tra, xử lý", bà N.T.T - một người dân xã Minh Phượng, huyện Tiên Lữ chia sẻ.

Xe tải chở đất chạy ầm ầm trên tuyến đê Thụy Lôi, qua nhiều xã thuộc huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên.

Xe tải chở đất chạy ầm ầm trên tuyến đê Thụy Lôi, qua nhiều xã thuộc huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên.

Cũng theo bà T, dù tuyến đường đê có rất nhiều điểm đã đặt biển cấm xe có tải trọng trên 10 tấn đi vào nhưng nhiều xe tải chở đất có tải trọng lên tới 15; 20 tấn vẫn vô tư đi vào mà không gặp cản trở nào. "Xe tải vẫn cứ vô tư đi vào đường dù có biển cấm. Trong khi đó cũng không thấy lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông kiểm tra, xử lý", vẫn lời bà T.

"Tình trạng này đã diễn ra từ lâu nhưng không được xử lý dứt điểm khiến chúng tôi vô cùng lo sợ mỗi khi mùa mưa bão đến. Đường đê sụt lún, xuống cấp thì khi mưa bão đến khả năng vỡ đê rất cao, người dân chúng tôi biết chạy đi đâu", - một người dân xã Thụy Lôi lo lắng.

Ghi nhận thông tin của người dân, PV Tuổi trẻ và Pháp luật cũng đã đến địa điểm phản ánh để ghi nhận và thực tế đúng như người dân đã chia sẻ.

Xe tải chở đất không được che bịt kín khiến bụi bay mù mịt...

Xe tải chở đất không được che bịt kín khiến bụi bay mù mịt...

Theo ghi nhận của PV ngày 30/11/2018, trong khung giờ từ 8 giờ sáng đến 11 giờ trưa có rất nhiều xe tải chở đất vẫn ngang nhiên chạy ầm ầm trên tuyến đê Thụy Lôi qua các xã Minh Phượng, Cương Chính, Thụy Lôi, Hải Triều thuộc huyện Tiên Lữ và xã Tống Trân thuộc huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên.

Điều đáng nói, mặc dù có rất nhiều biển báo cấm xe tải trên 10 tấn lưu thông trên tuyến đường đê nhưng vẫn có rất nhiều xe tải có tải trọng trên 10 tấn chở đất không được che chắn kỹ chạy ầm ầm, khiến bụi mù mịt, phóng nhanh vượt ẩu gây nguy hiểm cho người đi đường.

Thậm chí, theo quan sát của PV, tại nhiều đoạn trên tuyến đê Thụy Lôi có lẽ do ảnh hưởng từ việc xe tải chạy nhiều nên đã xuất hiện ổ gà, ổ voi, nhiều đoạn đường bị sụt lún nghiêm trọng. Cũng theo quan sát, tuyến đường đê này cũng được các đơn vị thực hiện gia cố mái kè đường đê.

Mặc dù có biển cấm xe 10 tấn nhưng xe có tải trọng trên 10 tấn vẫn vô tư đi vào.

Mặc dù có biển cấm xe 10 tấn nhưng xe có tải trọng trên 10 tấn vẫn vô tư đi vào.

Để làm rõ về sự việc này, PV cũng đã nhiều lần từ Hà Nội xuống Công an huyện Tiên Lữ (Hưng Yên) để liên hệ làm việc nhưng vẫn chưa có cuộc làm việc chính thức nào.

Trong khi đó, trao đổi với PV, Trung tá Phan Văn Hùng – Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Phù Cừ (tỉnh Hưng Yên) cho biết, tình trạng xe tải chở đất dọc tuyến đê Thụy Lôi chủ yếu thuộc địa bàn quản lý của huyện Tiên Lữ, phía huyện Phù Cừ thì chỉ có đoạn đường khoảng 7 km đoạn qua xã Tống Trân.

"Chúng tôi cũng liên tục tuần tra kiểm soát và cũng đã phát hiện xử lý nhiều trường hợp. Hiện do lực lượng mỏng nên cũng chỉ tuần tra, kiểm soát giờ hành chính, nếu ngoài giờ hành chính thì cũng chưa thể xử lý dứt điểm", Trung tá Hùng thừa nhận.

Cũng theo thông tin Trung tá Hùng cung cấp thì tại tuyến đường đê 378, đường 64 đoạn qua xã Tống Trân, Phan Sào Nam thì lực lượng cảnh sát giao thông đã phát hiện và xử lý 2 trường hợp từ đầu năm đến nay. Cụ thể, xử phạt xe chở quá tải của Công ty TNHH Huấn Thu và Công ty TNHH XD&TM Đức Tài với tổng mức phạt gần 50 triệu đồng.

Trước sự việc trên, đề nghị UBND tỉnh Hưng Yên chỉ đạo các đơn vị liên quan sớm vào cuộc kiểm tra, xử lý dứt điểm tình trạng xe quá tải chạy tàn phá đường đê. Đồng thời, làm rõ trách nhiệm của các đơn vị liên quan khi để xảy ra sự việc trên.

Văn Huy - Duy Tân
Phiên bản di động