Thuận Thành - Bắc Ninh: Bé gái 13 tuổi nhiều lần bị xâm hại tình dục

Hơn 1 tháng trôi qua, sự việc đau lòng xảy ra tại thôn Trà Lâm, xã Trí Quả, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh vẫn đang là nỗi ám ảnh với người dân nơi đây. Đau xót và phẫn uất bởi nạn nhân chỉ là một bé gái 13 tuổi bị ảnh hưởng bởi chất độc màu da cam từ người bố.
Truy tố 2 cha con cùng hiếp dâm nạn nhân đến có thai Bà Lê Thị Nga: Có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm trong giải quyết xâm hại trẻ em Một thanh niên trắng án sau 6 năm vướng lao lý

Nhận được tin báo của bạn đọc về một vụ xâm hại tình dục bé gái, nhóm PV Báo Tuổi trẻ Thủ đô, chuyên trang Tuổi trẻ và Pháp luật tìm về thôn Trà Lâm, xã Trí Quả, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.

hiep dam be gai khuyet tat nhieu lan doi tuong kien quyet choi toi
Mẹ cháu A hướng mắt về nhà đối tượng Dương

Tiếp chúng tôi trong căn nhà gần như trống hoác, người mẹ của cháu bé dáng vẻ mệt mỏi, buồn rầu kể cho chúng tôi nghe câu chuyện về con gái bà (cháu N.T.A - pv) bị hàng xóm xâm hại tình dục xảy ra cách đây hơn 1 tháng.

hiep dam be gai khuyet tat nhieu lan doi tuong kien quyet choi toi
Căn nhà của cháu A trống hoác không có gì đáng giá

Theo lời của mẹ cháu bé, sự việc xảy ra từ chiều 8/4. Hôm đó cả nhà đi làm, khi về thì phát hiện cháu bị xâm hại.

Cháu N.T.A khi phát hiện bị xâm hại tình dục chỉ mới 13 tuổi (sinh năm 2008).

Hoàn cảnh gia đình thì bố mẹ đi làm phụ hồ, bố cháu bị phơi nhiễm chất độc da cam từ ông nội nên không được nhanh nhẹn như người bình thường, bản thân cháu N.T.A và các chị em cũng cũng bị ảnh hưởng. Cháu dù đã 13 tuổi nhưng chỉ học tới lớp 4.

"Phát hiện con bị xâm hại, tôi đã sang nhà đối tượng nhiều lần đề nghị nhận trách nhiệm và xin lỗi. Đối tượng kiên quyết phủ nhận và có hành động thách thức. Gia đình tôi cũng cho đối tượng 6 ngày để hối lỗi nhưng không nhận được phản hồi gì. Vì vậy, đến ngày thứ 6 tôi đã viết đơn tố cáo lên công an huyện. Ngay trong ngày, lực lượng chức năng cũng đã tạm giam đối tượng" - mẹ cháu N.T.A kể lại.

Trao đổi với những người sống gần gia đình cháu A, một người hàng xóm kể khá tường tận: "Sự việc cháu N.T.A bị hiếp dâm cách đây khoảng hơn 1 tháng và đối tượng tên Dương, là hàng xóm của cháu.

Cháu N.T.A bị ảnh hưởng từ người bố nên không được nhanh nhẹn như người bình thường. Nhà có 4-5 người, một chị của cháu đã lấy chồng Trung Quốc.

Cháu N.T.A vẫn đi học, tuy nhiên học tới lớp 4 rồi mà vẫn không biết chữ nào. Nhà trường phải đưa vào lớp khuyết tật; học mãi mà không lên được lớp. Cháu ở nhà thường đạp xe chạy ra đường cái.

Bây giờ xảy ra sự việc như thế thì cũng chả biết làm thế nào.

Thằng Dương cũng đã có một đời vợ rồi, nhưng vợ bỏ đi, hai vợ chồng có một đứa con. Hiện đứa con đang ở với ông bà nội".

hiep dam be gai khuyet tat nhieu lan doi tuong kien quyet choi toi
Nhà đối tượng Dương ngay gần nhà cháu A ở thôn Trà Lâm, xã Trí Quả, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh

Liên quan đến vụ việc, trưởng thôn Trà Lâm đã xác nhận với phóng viên là có sự việc này xảy ra tại địa bàn và hiện đối tượng đã bị tạm giam để điều tra.

hiep dam be gai khuyet tat nhieu lan doi tuong kien quyet choi toi
Trưởng Công an huyện Thuận Thành xác nhận trên địa bàn thôn Trà Lâm mới đây xảy ra vụ hiếp dâm trẻ em mà nạn nhân là cháu A bị khuyết tật hệ thần kinh

Xác nhận với phóng viên, Trưởng Công an huyện Thuận Thành khẳng định: Sự việc xảy ra được hơn 1 tháng trước, đối tượng Dương đã khai nhận toàn bộ hành vi, hiện bị tạm giam tại để lấy lời khai, làm rõ sự việc.

“Điều 142 (Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi năm 2017): Tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi

1. Người nào thực hiện một trong các hành vi sau đây, thì bị phạt tù từ 07 năm đến 15 năm:

a) Dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân hoặc thủ đoạn khác giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi trái với ý muốn của họ;

b) Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người dưới 13 tuổi.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm:

a) Có tính chất loạn luân;

b) Làm nạn nhân có thai;

c) Gây thương tích, gây tổn hại cho sức khỏe hoặc gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31% đến 60%;

d) Đối với người mà người phạm tội có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh;

đ) Phạm tội 02 lần trở lên;

e) Đối với 02 người trở lên;

g) Tái phạm nguy hiểm.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a) Có tổ chức;

b) Nhiều người hiếp một người;

c) Đối với người dưới 10 tuổi;

d) Gây thương tích, gây tổn hại cho sức khỏe hoặc gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên;

đ) Biết mình bị nhiễm HIV mà vẫn phạm tội;

e) Làm nạn nhân chết hoặc tự sát.

4. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm.”

Ngoài ra, hung thủ đã lợi dụng tình trạng của cháu là người bị hạn chế khả năng nhận thức, không thể tự bảo vệ được mình để giao cấu trái với ý muốn của cháu, đây được coi là tình tiết tang nặng trách nhiệm hình sự được quy định tại Điểm k, Điều 52 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Bên cạnh đó, đối tượng còn phải chịu trách nhiệm bồi thường theoĐiều 30 Bộ luật tố tụng Hình sự năm 2015

Nhóm PV
Phiên bản di động