Thừa Thiên Huế: Cấp miễn phí khẩu trang cho 100% học sinh, giáo viên

Ngày 12/2, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ đã có chỉ đạo cấp miễn phí khẩu trang vải kháng khuẩn cho 100% học sinh và giáo viên từ cấp học mầm non đến THPT trên địa bàn.    
Thừa Thiên Huế: Diễn tập đón các công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc Cách ly, theo dõi 55 người từ Trung Quốc trở về Thừa Thiên Huế Tăng cường phòng chống dịch corona tại Cảng hàng không Phú Bài Thừa Thiên Huế tiếp tục cho học sinh nghỉ học thêm một tuần
thua thien hue cap mien phi khau trang cho 100 hoc sinh giao vien

Lãnh đạo Thừa Thiên Huế kiểm tra tình hình sản xuất khẩu trang trên địa bàn

Theo đó, sẽ phát miễn phí 290.000 khẩu trang vải kháng khuẩn cho học sinh và giáo viên từ cấp học mầm non đến THPT trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức ký hợp đồng mua, cấp phát và hướng dẫn sử dụng cho học sinh đảm bảo chất lượng và hiệu quả sử dụng. Thời gian cấp phát cho học sinh vào ngày học sinh đến trường đi học trở lại.

Sở GDĐT tỉnh cũng được giao chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo tổng vệ sinh, tiêu độc, khử trùng phòng học, trường học, thiết bị dạy và học; chuẩn bị phương án đảm bảo chương trình, nội dung cho từng cấp học phù hợp với tình hình thực tế và hướng dẫn của Bộ GDĐT.

Về thời gian đi học trở lại, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở GDĐT phối hợp với Sở Y tế căn cứ tình hình thực tế dịch viêm đường hô hấp cấp do virus cororna gây ra để đề xuất, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 14/2.

Khi đề xuất cho học sinh các cấp trên địa bàn tiếp tục nghỉ học chính khóa và ngoại khóa đến hết ngày 16/2 để phòng chống dịch corona, Sở GDĐT tỉnh Thừa Thiên Huế đã thông tin việc các trường học gặp khó khăn trong việc mua sắm khẩu trang để cấp cho học sinh. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do nguồn cung cấp khẩu trang trên thị trường khan hiếm.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh đã trực tiếp đi kiểm tra chất lượng khẩu trang vải kháng khuẩn tại Công ty Cổ phần Dệt may Huế để đặt hàng cung cấp cho tỉnh. Qua kiểm tra thực tế cho thấy, đây là loại khẩu trang được làm từ vải dệt kim có chức năng kháng khuẩn theo công nghệ Nhật Bản, chống tia cực tím, có thể giặt và tái sử dụng trong 20 lần.

“Trong công tác phòng chống dịch thì việc đảm bảo sức khỏe cho người dân là điều quan trọng nhất, tỉnh đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm đảm bảo các điều kiện sinh hoạt, lao động, học tập cho mọi người dân, trong đó đặc biệt quan tâm bảo đảm môi trường học tập an toàn cho giáo viên và học sinh”, ông Thọ nhấn mạnh.

Hiện tại học sinh tại Huế vẫn đang được cho nghỉ học đến 16/2. Tính đến nay trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế vẫn chưa có ca nhiễm dịch virus Corona và công tác phòng chống vẫn đang được triển khai tích cực.

N.Dương - Tùng Anh
Phiên bản di động