Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra công tác tổ chức Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 37

Chiều 11/11, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã kiểm tra công tác tổ chức Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 37 và các hội nghị liên quan tại Trung tâm Hội nghị quốc tế (11 Lê Hồng Phong, quận Ba Đình, Hà Nội).
Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Hội nghị cấp cao ASEAN 37 Thưởng lãm vẻ đẹp trang phục truyền thống 10 nước ASEAN Nga đánh giá cao các nỗ lực của Việt Nam trong vai trò Chủ tịch ASEAN

Cùng dự buổi kiểm tra có Tổng Thư ký Ủy ban quốc gia ASEAN 2020, Trưởng quan chức cao cấp (SOM) ASEAN của Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng và đại diện nhiều cơ quan, ban, ngành liên quan.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra công tác tổ chức Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 37
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ chủ trì Hội nghị Cấp cao ASEAN 37 và các hội nghị cấp cao liên quan. Ảnh: TTXVN

Báo cáo với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về công tác chuẩn bị, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng cho biết, toàn bộ kịch bản đã hoàn tất; các khâu chuẩn bị về mặt cơ sở vật chất, kỹ thuật đã hoàn chỉnh; kết nối được hết các điểm cầu trên thế giới ở chất lượng tốt.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao công tác tổ chức hội nghị của các đơn vị có liên quan, đặc biệt là về khâu chuẩn bị nội dung, văn kiện. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ tin tưởng, những nỗ lực này sẽ nâng cao chất lượng nội dung, hình thức của hội nghị, cũng như vai trò nước chủ nhà của Việt Nam.

Thủ tướng yêu cầu, để Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 37 và các hội nghị cấp cao liên quan được tổ chức thành công và đạt kết quả tốt, các cấp, các ngành, các thành viên Ban Chỉ đạo, các bộ phận có liên quan nêu cao tinh thần trách nhiệm hơn nữa để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao.

Thủ tướng nêu rõ, các bộ phận đều phải nâng cao tinh thần trách nhiệm, theo sát tình hình và không được phép lơ là, không được phép có sơ suất xảy ra từ công tác lễ tân, đón tiếp cho tới chuẩn bị nội dung, kỹ thuật. Thủ tướng nhấn mạnh, hội nghị lần này tuy được tổ chức theo hình thức trực tuyến trong bối cảnh dịch Covid-19, nhưng phải đạt hiệu quả tốt nhất, đóng góp vào uy tín của Việt Nam, thể hiện trách nhiệm của Việt Nam trước ASEAN và các đối tác.

Nguồn: hanoimoi
www.hanoimoi.com.vn
Phiên bản di động