Thông tin mới nhất vụ bé gái bị sàm sỡ trong thang máy

Liên quan tới vụ bé gái nghi bị sàm sỡ trong thang máy, Ban Quản lý tòa nhà Galaxy 9 cho biết, gia đình cháu bé đã yêu cầu kỹ thuật của tòa nhà trích lục camera vì cho rằng người đàn ông trung niên có hành vi dâm ô với con gái họ.
Cần nghiêm trị hành vi dâm ô, sàm sỡ trẻ em Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo nói gì? Nguyên Viện phó Viện kiểm sát sàm sỡ bé gái trong thang máy

Thông tin mới nhất về sự việc bé gái nghi bị sàm sỡ trong thang máy chung cư Galaxy 9 (phường 1, quận 4, TP HCM), ngày 5/4, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang - Trưởng Phòng Tham mưu Công an TP HCM cho biết, đang chờ kết quả điều tra của Cơ quan CSĐT Công an quận 4 đối với ông Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, nguyên Viện Phó Viện KSND TP Đà Nẵng) - người đàn ông thừa nhận đã ôm, hôn bé gái như trong clip lan truyền trên mạng xã hội.

Được biết, hiện Công an quận 4 đã thu thập đầy đủ chứng cứ, lấy lời khai bảo vệ, gia đình nạn nhân, lời khai của ông Nguyễn Hữu Linh và Ban Quản lý (BQL) chung cư Galaxy 9.

thong tin moi nhat vu be gai bi sam so trong thang may
Hình ảnh cháu bé nghi bị sàm sỡ trong thang máy do camera ghi lại.

BQL chung cư Galaxy 9 cho biết, lúc 21h30 ngày 1/4, thông qua camera giám sát, bảo vệ chung cư phát hiện hành động lạ của người đàn ông đối với bé gái trong thang máy. Để làm rõ vụ việc, bảo vệ tòa nhà đã đến gõ cửa căn hộ người đàn ông này ở, tuy nhiên người này không mở. Sau đó, BQL quyết định tạm ngưng cung cấp điện đối với căn hộ này.

Sáng 2/4, người trong căn hộ này gọi điện xuống bộ phận kỹ thuật nhờ kiểm tra vì sao không có điện. Lúc này, BQL chung cư mời ông Linh xuống BQL làm việc về việc nguồn điện bị cắt.

Tại buổi làm việc, BQL chung cư Galaxy 9 cho ông Linh xem lại đoạn clip trích từ camera. Người đàn ông này đã thừa nhận vì thấy bé gái dễ thương nên có ôm và hôn cháu.

thong tin moi nhat vu be gai bi sam so trong thang may
Thông báo của Ban quản lý chung cư xảy ra vụ việc bé gái bị sàm sỡ trong thang máy.

Ngay khi nhận được thông tin, gia đình cháu bé đã yêu cầu kỹ thuật của tòa nhà trích lục camera vì cho rằng người đàn ông trung niên có hành vi dâm ô với con gái họ.

Trưa 2/4, gia đình cháu bé đã làm việc riêng với ông Linh. Sau đó, bố mẹ cháu bé mời BQL vào chứng kiến hai bên thỏa thuận hòa giải vì không muốn làm lớn chuyện, ảnh hưởng đến tâm sinh lý của cháu bé. Sự thỏa thuận này có ghi nhận bằng biên bản làm việc giữa cha mẹ bé gái, ông Nguyễn Hữu Linh và BQL chung cư. Tuy nhiên, clip được phát tán trên mạng xã hội và ngay lập tức cơ quan chức năng vào cuộc.

Hiện, Viện KSND Tối cao đã có văn bản chỉ đạo các cơ quan chức năng cần khẩn trương tiến hành xác minh, phối hợp chặt chẽ, xử lý nghiêm minh, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, bất kể người đó là cán bộ đương chức hay đã nghỉ hưu.

Viện KSND Tối cao đã chỉ đạo Viện trưởng VKSND TP HCM phối hợp chặt chẽ với Cơ quan điều tra và các cơ quan có thẩm quyền của TP HCM tiến hành xác minh, làm rõ sự việc và xử lý nghiêm minh, không bỏ lọt tội phạm; đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng có biện pháp hiệu quả để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cháu bé.

Hà An
Phiên bản di động