Thông tin mới nhất về nghi vấn chủ thầu trả lương công nhân bằng ma túy

Trả lời PV tại buổi họp báo chiều 6/1, lãnh đạo Công an quận Thanh Xuân cho biết, đây không phải lần đầu tiên, năm 2019 lực lượng công an quận đã triển khai và triệt phá một ổ nhóm sử dụng trái phép chất ma túy là người dân tộc, lần đó đã bắt 3 người đi cai nghiện.
Hà Nội: Triệt phá liên tiếp 2 tụ điểm sử dụng, tàng trữ ma tuý 3.000 học sinh phải thi lại môn Toán, thanh tra toàn bộ quy trình ra đề Cảnh sát 141 bắt quả tang các đối tượng mang dụng cụ sử dụng ma túy

Trao đổi với PV tại buổi họp báo do UBND quận Thanh Xuân tổ chức, Trưởng Công an quận Thanh Xuân, Trung tá Đinh Tuấn Thành cho biết: Quận Thanh Xuân là địa bàn có dân cư đông, số lượng người dân từ nơi khác đến làm việc và sinh sống cũng tương đối nhiều...từ đây nẩy sinh nhiều vấn đề về an ninh trật tự.

Đặc biệt, việc quản lý các đối tượng này gặp khó khăn...người dân tộc họ có sức khỏe, nhân công rẻ tiền hơn khi thuê làm việc, đây cũng là vấn đề phát sinh bức tạp.

thong tin moi nhat ve nghi van chu thau tra luong cong nhan bang ma tuy
Trung tá Đinh Tuấn Thành - Trưởng CAQ Thanh Xuân chia sẻ tại buổi họp báo

Với số lượng dân đông như vậy, Thanh Xuân cũng trở thành địa bàn tương đối phức tạp về ma túy.

“Ngay từ đầu năm 2019, quận đã triển khai và triệt phá nhiều ổ nhóm, phát hiện một số con nghiện là người dân tộc đang sinh sống và làm việc tại một số công trình xây dựng trên địa bàn quận, lần này đã bắt 3 người đi cai nghiện bắt buộc”.

Còn về vụ việc xảy ra ngày 3/1 là vụ thứ hai. Lãnh đạo Công an quận cho rằng: Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an quận Thanh Xuân) đã phối hợp với Công an phường Hạ Đình, kiểm tra đột xuất phát hiện hơn 20 người đều là người dân tộc ở vùng cao xuống. Qua kiểm tra xét nghiệm có 12 đối tượng dương tính với ma túy. Cả 12 đối tượng này đã cho đi cai nghiện bắt buộc.

Trưởng Công an quận thông tin “Sau khi xét hỏi kiểm tra cho thấy, 1 bảo vệ, 1 giám sát công trình có xảy ra việc giao ma túy cho số người nghiện và sẽ trừ vào lương. 10 người còn lại không nghiện vẫn trả lương bình thường. Hiện tại công an đang tiếp tục điều tra mở rộng”.

Hiện với tình hình sử dụng heroin và ma túy đá có diễn biến phức tạm nhưng “chúng tôi sẽ chủ động và bám sát vấn đề này...làm sao đảm bảo an toàn cho người dân, hạn chế tối đa các vụ việc mất an ninh trật tự” - lãnh đạo Công an quận khẳng định.

Diệp Anh
Phiên bản di động