Thời tiết Tết Nguyên đán: Hà Nội sẽ mưa rét cả 3 ngày Tết

Vào chiều 30 Tết, một đợt không khí lạnh sẽ tràn xuống miền Bắc gây mưa lạnh cho toàn miền trong đó có Hà Nội. Nhiều khả năng, cả 3 ngày Tết sẽ có mưa, ông Hoàng Phúc Lâm, Phó giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết. 
Miền Bắc đón Tết Dương lịch trong giá lạnh, Nam Bộ nắng nóng Dự báo thời tiết Tết Trung thu 13/9: Hà Nội đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng

Mới đây, Tổng cục Khí tượng thủy văn (Bộ TN-MT) đã tổ chức gặp gỡ báo chí thông tin về nhận định diễn biến thời tiết dịp Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020.

Ông Hoàng Phúc Lâm, Phó giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, cho biết, thời tiết dịp Tết năm nay sẽ đậm chất xuân hơn so với dịp Tết năm ngoái khi có không khí lạnh, trời mưa rét.

thoi tiet tet nguyen dan ha noi nhieu kha nang mua ret ca 3 ngay tet
Chợ hoa Quảng Bá Tết Canh Tý

Cụ thể, dự báo thời tiết trong 10 ngày tới: đợt không khí lạnh bắt đầu từ ngày ông Công ông Táo sẽ kéo dài từ 3-4 ngày, sau đó trời hửng nắng. Đến đêm 30 Tết (24/1), một đợt không khí lạnh mới lại ảnh hưởng tới miền Bắc trong đó có Hà Nội và gây mưa. Nhiều khả năng cả ba ngày Tết, miền Bắc sẽ mưa rét.

"Thông thường các năm, thời điểm rét nhất sẽ tập trung vào nửa cuối tháng 1. Tết năm nay trùng với thời điểm cuối tháng 1 nên sẽ rét hơn hẳn so với hai năm trước, dù nhiệt độ trung bình trong giai đoạn từ 23-1 (29 Tết) đến 29-1 (mùng 5 Tết) vẫn cao hơn trung bình nhiều năm", ông Lâm cho biết.

Tết năm nay nhiệt độ trung bình miền Bắc rơi vào khoảng từ 14-21 độ C, trời nhiều mây, có mưa phùn và sương mù. Còn các tỉnh Nam Trung Bộ, Nam Bộ và Tây Nguyên, thời tiết Tết dự báo tương đối đẹp khi không mưa, trời nắng.Tuy nhiên, vì là dự báo xa nên nhiều khả năng còn thay đổi. Thông tin chi tiết sẽ được cập nhật trong các bản tin thời tiết hàng ngày.

Huyền My
Phiên bản di động