Thanh Trì - Hà Nội: Xử lý sân bóng, chợ xe ô tô xây trên đất nông nghiệp

Lãnh đạo huyện Thanh Trì (Hà Nội) cho biết đã giao các đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý việc xây dựng sân bóng, chợ xe ô tô trên khu đất nông nghiệp ngay sát mặt đường Chu Văn An thuộc địa phận xã Thanh Liệt.
Thanh Trì - Hà Nội xuất hiện sân bóng, chợ xe ô tô xây trên đất nông nghiệp

Trao đổi với phóng viên sáng 5/6, ông Nguyễn Văn Hưng - Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì cho biết đã nắm được thông tin việc xây dựng sân bóng, chợ xe ô tô trên khu đất nông nghiệp ngay sát mặt đường Chu Văn An thuộc địa phận xã Thanh Liệt.

"Tôi đã giao Thanh tra xây dựng kiểm tra, báo cáo lãnh đạo phương án xử lý", ông Hưng nói.

Trước đó, như Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã thông tin, thời gian gần đây, trên khu đất nông nghiệp sát mặt đường Chu Văn An thuộc địa phận xã Thanh Liệt bất ngờ xuất hiện sân bóng mini đã đi vào hoạt động và một chợ xe ô tô đang trong quá trình xây dựng.

Theo ghi nhận của phóng viên, có thể do khu đất nông nghiệp có ưu thế ngay sát mặt đường lớn mới làm, giao thông thuận lợi nên một số đối tượng lợi dụng xây dựng kinh doanh sân bóng, gara ô tô.

thanh tri ha noi xu ly san bong cho xe o to xay tren dat nong nghiep
Sân bóng Minh Cường xây dựng trên đất nông nghiệp.

Đại diện lãnh đạo UBND xã Thanh Liệt cũng xác nhận những công trình trên là trái phép, xây dựng trên đất nông nghiệp.

"Qua kiểm tra chúng tôi phát hiện các công trình xây dựng trên đất nông nghiệp và đã yêu cầu dừng xây dựng, lập hồ sơ xử lý vi phạm báo cáo huyện. Chúng tôi sẽ xử lý dứt điểm trong tháng 6 này'', lãnh đạo xã Thanh Liệt cho biết.

Được biết, thời gian qua, chính quyền các cấp TP Hà Nội rất quyết liệt xử lý vi phạm trong việc quản lý và sử dụng đất, đặc biệt là việc sử dụng đất nông nghiệp không đúng mục đích.

thanh tri ha noi xu ly san bong cho xe o to xay tren dat nong nghiep
Chợ ô tô Văn Phú cũng xây dựng trên đất nông nghiệp.

Mới đây nhất, Sở Xây dựng Hà Nội đã có văn bản đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã về việc xử lý các công trình xây dựng trái phép trên đất công, đất nông nghiệp trên địa bàn Thành phố.

Theo đó, UBND các quận, huyện, thị xã được đề nghị chỉ đạo Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị, Phòng Quản lý đô thị, UBND các xã, phường, thị trấn và các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường công tác quản lý trật tự xây dựng đô thị trên địa bàn theo các quy định; thường xuyên kiểm tra, giám sát tất cả các hoạt động xây dựng trên địa bàn từ khi khởi công xây dựng đến khi công trình hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Đồng thời, Sở Xây dựng Hà Nội cũng đề nghị các địa phương kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm đối với các vi phạm trật tự xây dựng ngay từ khi mới phát sinh; nghiêm túc xem xét trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ nhưng buông lỏng quản lý, thiếu tinh thần trách nhiệm trong công tác quản lý trật tự xây dựng đô thị. 

Bên cạnh đó, Sở Xây dựng Hà Nội cũng đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với việc chấp hành pháp luật đất đai trong công tác quản lý, sử dụng đất nông nghiệp, nông nghiệp công ích, đất công trên địa bàn quản lý.

Hậu Lộc
Phiên bản di động