Thanh niên Thủ đô cùng hành động đưa Nghị quyết Đại hội Đoàn vào cuộc sống

Nhằm sớm đưa Nghị quyết vào cuộc sống, ngay sau Đại hội Đoàn Thanh niên thành phố lần thứ XVI, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động” và nhận được sự hưởng ứng tích cực của các cơ sở Đoàn với những phần việc thiết thực.
Thanh niên Thủ đô quyết tâm thi đua thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đoàn XVI HĐND TP Hà Nội dự kiến ban hành 88 nghị quyết giai đoạn 2022-2026 Khai mạc trọng thể Hội nghị Văn hóa toàn quốc

Hỗ trợ Nhân dân giải quyết thủ tục hành chính

Với mục tiêu hướng đến cộng đồng bằng việc làm thiết thực, cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVI, tuổi trẻ huyện Thạch Thất ra quân giải quyết thủ tục hành chính cho Nhân dân. Trong đó, lực lượng chủ đạo là đoàn viên, thanh niên Chi đoàn cơ quan UBND huyện và Đoàn Thanh niên Công an huyện Thạch Thất.

Thanh niên huyện Thạch Thất hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính
Thanh niên huyện Thạch Thất hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính

Anh Nguyễn Văn Thái, Bí thư Chi đoàn cơ quan UBND huyện Thạch Thất cho biết: “Với tinh thần xung kích tình nguyện, đoàn viên, thanh niên tham gia hỗ trợ, hướng dẫn người dân tới giải quyết các thủ tục hành chính tại bộ phận “Một cửa” của UBND huyện. Các bạn trẻ hướng dẫn người dân lấy số thứ tự khi thực hiện thủ tục hành chính; Tư vấn, hỗ trợ xử lý hồ sơ theo các văn bản mới nhất do các cơ quan Nhà nước ban hành”.

Bên cạnh đó, các bạn trẻ kết hợp tuyên truyền, cung cấp thông tin liên quan đến nhiều lĩnh vực như: Chứng thực, hộ tịch, đăng ký kinh doanh, bảo trợ xã hội, người có công... cũng như giải đáp những thắc mắc cho người dân khi đến giải quyết thủ tục hành chính. Đoàn viên trong Chi đoàn cơ quan UBND huyện còn vận động người thân, gia đình hoàn thành việc cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp và đăng ký xác thực định danh điện tử.

Đây là hoạt động thiết thực của tuổi trẻ trong huyện
Đây là hoạt động thiết thực của tuổi trẻ huyện Thạch Thất

“Tình nguyện hỗ trợ Nhân dân về thủ tục hành chính” là hoạt động được thực hiện bài bản tạo hiệu ứng tốt, có sức lan tỏa. Đây là hoạt động ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích, sáng tạo của đội ngũ công chức, viên chức trẻ trong cải cách hành chính, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của người dân.

Đồng thời, đây cũng là dịp để mỗi đoàn viên, thanh niên đẩy mạnh phong trào sáng kiến, giải pháp sáng tạo để hỗ trợ, khuyến khích tổ chức, công dân nộp hồ sơ trực tuyến, xây dựng các mô hình, nghiên cứu ứng dụng khoa học, công nghệ thông tin trong cải cách hành chính.

Thành lập chi đoàn khu chung cư

Hưởng ứng “Ngày thanh niên cùng hành động” dưới sự chỉ đạo của Quận đoàn Hoàng Mai, Đoàn phường Đại Kim tổ chức lễ trao quyết định thành lập chi đoàn tổ dân phố 19, 20, 21 khu chung cư Kim Văn - Kim Lũ.

Lễ thành lập
Lễ ra mắt Chi đoàn tổ dân phố 19, 20, 21 khu chung cư Kim Văn - Kim Lũ.

Theo Bí thư Quận đoàn Hoàng Mai Nguyễn Quỳnh Trang, việc thu hút tập hợp thanh niên tại các khu chung cư cao tầng có ý nghĩa rất lớn trong bối cảnh hiện nay. Đây cũng là 1 trong những nội dung trong Nghị quyết Đại hội Đoàn quận đoàn Hoàng Mai lần thứ IV đề ra là thành lập 16 chi đoàn tại chung cư cao tầng chào mừng Đại hội Đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVI. Chi đoàn tổ dân phố 19, 20, 21 phường Đại Kim được thành lập là chi đoàn thứ 23, vượt so với chỉ tiêu đề ra.

Cùng với sự phát triển của Thủ đô và quá trình đô thị hóa, việc xây dựng các khu đô thị, chung cư cao tầng sẽ trở thành xu thế tất yếu của thành phố hiện đại. Theo thống kê trên địa bàn quận Hoàng Mai có khoảng 200 tòa chung cư cao tầng. Việc phát triển Đoàn tại khu vực này còn nhiều khó khăn, tuy nhiên với sự vào cuộc của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể trong đó có Đoàn Thanh niên các phường, trong thời gian qua đã thành lập được 23 chi đoàn, chi hội thanh niên tại các phường: Hoàng Liệt, Định Công, Đại Kim, Trần Phú, Mai Động, Vĩnh Hưng...

Vệ sinh môi trường

Chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường, bóc xoá quảng cáo rao vặt trái phép, tu sửa sân chơi thiếu nhi… là phần việc tuổi trẻ quận Cầu Giấy (Hà Nội) thực hiện chào mừng thành công Đại hội Đoàn Thanh niên thành phố lần thứ XVI.

Bạn trẻ quận Cầu Giấy vệ sinh môi trường
Bạn trẻ quận Cầu Giấy vệ sinh môi trường

Đây cũng là hoạt động được Đoàn Thanh niên từ quận tới cơ sở đẩy mạnh trong thời gian qua. Tuổi trẻ trong quận thường xuyên ra quân vệ sinh môi trường, bóc xoá quảng cáo rao vặt trái phép; Đảm nhận thực hiện các tuyến đường thanh niên tự quản; Tham gia các hoạt động tuyên truyền đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông…

Để tiếp tục nâng cao trách nhiệm của bạn trẻ và người dân trong công tác giữ gìn vệ sinh môi trường, tạo dựng nét văn hoá người Hà Nội thanh lịch, văn minh, Quận đoàn Cầu Giấy phát động đoàn viên, thanh niên khu dân cư đảm nhận nhiều tuyến đường tự quản; Thường xuyên nhắc nhở người dân, đoàn viên, hội viên giữ gìn vệ sinh môi trường. Các bạn trẻ cũng định kỳ ra quân vệ sinh môi trường, bóc xóa quảng cáo rao vặt trái phép, đảm bảo trật tự đô thị, an toàn giao thông vào thứ bảy, Chủ nhật hàng tuần.

Nguyễn Dũng
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động