Thanh niên thị xã Sơn Tây hào hứng trước ngày nhập ngũ

Chiều 22/2, Thị đoàn Sơn Tây đã tổ chức chương trình giao lưu truyền thống “Vinh quang người chiến sỹ” nhằm động viên, khích lệ những thanh niên ưu tú của thị xã chuẩn bị lên đường nhập ngũ.
Sơn Tây: Nêu cao truyền thống hiếu học qua lễ khai bút đầu Xuân

Cụ thể, thực hiện sự chỉ đạo Thị ủy - HĐND - UBND thị xã Sơn Tây, Đoàn Thanh niên - Hội CCB - BCH QS - Công an thị xã đồng phối hợp tổ chức chương trình Gặp mặt động viên thanh niên lên đường nhập ngũ, và thực hiện nghĩa vụ Công an Nhân dân, gặp mặt quân nhân xuất ngũ trở về địa phương năm 2024.

Thanh niên thị xã Sơn Tây hào hứng trước ngày nhập ngũ
Chương trình giao lưu truyền thống “Vinh quang người chiến sỹ”

Chương trình có sự hiện diện của 119 thanh niên đủ điều kiện lên đường nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ Công an Nhân dân; cùng với 83 quân nhân xuất ngũ trở về địa phương.

Thanh niên thị xã Sơn Tây hào hứng trước ngày nhập ngũ
Đồng chí Bí thư Thị uỷ Sơn Tây Trần Anh Tuấn phát biểu động viên các tân binh

Nhiều năm qua, bên cạnh thế mạnh là vùng đất với nhiều di sản văn hóa có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế du lịch văn hóa, thị xã Sơn Tây còn được gắn với tên gọi là "Thủ đô của lính".

Các hoạt động thắm tình quân dân của những người lính bộ đội Cụ Hồ năm xưa đang phát huy phẩm chất tốt đẹp trong thời bình luôn nêu cao tinh thần "vì Nhân dân phục vụ".

Thanh niên thị xã Sơn Tây hào hứng trước ngày nhập ngũ
Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Đào Đức Việt trao quà động viên tân binh

Năm 2024, thị xã Sơn Tây có 119 thanh niên ưu tú đủ điều kiện lên đường nhập ngũ và tham gia nghĩa vụ Công an Nhân dân.

Nhân dịp này, UBND thị xã Sơn Tây đã quyết định khen thưởng 59 thanh niên tình nguyện viết đơn (trong đó 49 công dân nhập ngũ quân đội và 10 công dân thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân).

Tại chương trình, các tân binh đã được lắng nghe sự động viên, chia sẻ của lãnh đạo thị xã Sơn Tây, từ những cựu chiến binh dày dặn trận mạc và những người vừa xuất ngũ.

Thanh niên thị xã Sơn Tây hào hứng trước ngày nhập ngũ
Tặng thưởng các tân binh viết đơn tình nguyện nhập ngũ

Lắng nghe những sự động viên nói trên, tân binh Bùi Phú Cường (phường Sơn Lộc) xúc động cho biết, anh tự hào khi được khoác lên người chiếc áo của anh Bộ đội Cụ Hồ.

"Tôi hứa sẽ rèn luyện thật tốt trong quân đội và sớm trở về để xây dựng quê hương Sơn Tây ngày càng giàu đẹp", anh Bùi Phú Cường bồi hồi.

Vũ Cường
Phiên bản di động