Thanh Hóa: Xử phạt 2 nhóm thanh thiếu niên đi xe mô tô lạng lách, vượt đèn đỏ

Công an TP Thanh Hóa triệu tập 2 nhóm thanh thiếu niên đi xe máy lạng lách, đánh võng, vượt đèn đỏ và xử phạt 12,5 triệu đồng.
Thanh Hóa: Khởi tố 14 bị can tự chế tạo thuốc nổ để khai thác đá Thanh Hoá: Làm rõ vụ tai nạn xảy ra tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 36-01S

Qua hệ thống camera giám sát, lực lượng Công an TP Thanh Hóa phát hiện 2 nhóm thanh, thiếu niên, mỗi nhóm khoảng 8 đến 10 xe mô tô với khoảng trên 20 người thường xuyên điều khiển mô tô, xe máy vi phạm Luật Giao thông đường bộ với các lỗi vi phạm như: Dàn hàng ngang, chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ, lạng lách, đánh võng...

Thanh Hóa: Xử phạt 2 nhóm thanh thiếu niên đi xe mô tô lạng lách, vượt đèn đỏ
Hình ảnh vi phạm Luật Giao thông đường bộ của 2 nhóm thanh, thiếu niên

Qua công tác phối hợp xác minh thông tin, lực lượng công an đã xác định rõ hành vi vi phạm của 2 nhóm thanh, thiếu niên, gồm: nhóm thành phố Thanh Hoá với 16 thanh, thiếu niên và 7 xe máy; nhóm huyện Triệu Sơn có 21 thanh, thiếu niên và 10 xe máy.

Hầu hết các thanh, thiếu niên này đều trong độ tuổi từ 16 – 18 tuổi, trong đó, có nhiều em còn đang ngồi trên ghế nhà trường, do đua đòi, bị bạn bè rủ rê nên đã vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Lực lượng công an đã triệu tập gia đình và các trường hợp thanh, thiếu niên lên trụ sở để tuyên truyền, giải thích cho phụ huynh và các em học sinh. Trên cơ sở đó viết cam kết không tái diễn các lỗi vi phạm tương tự.

Thanh Hóa: Xử phạt 2 nhóm thanh thiếu niên đi xe mô tô lạng lách, vượt đèn đỏ
Lực lượng Công an đã triệu tập gia đình và các trường hợp thanh, thiếu niên lên trụ sở để xử lý vi phạm.

Với các lỗi vi phạm: Giao xe cho người chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện; người từ đủ 16 – 18 tuổi điều khiển xe trên 50cm3; không đội mũ bảo hiểm; vi phạm chở quá số người quy định... lực lượng công an đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với phụ huynh và 2 nhóm thanh, thiếu niên vi phạm Luật Giao thông đường bộ với tổng số tiền phạt 12,5 triệu đồng.

Thông qua vụ việc trên, lực lượng công an đề nghị các bậc phụ huynh cần thường xuyên phối hợp với nhà trường quan tâm, giám sát và quản lý chặt chẽ con em mình trong việc chấp hành các quy định của pháp luật.

Thanh Hóa: Huy động 300 cảnh sát kiểm tra 108 cơ sở cầm đồ, cho vay tài chính Thanh Hóa: Huy động 300 cảnh sát kiểm tra 108 cơ sở cầm đồ, cho vay tài chính
Thanh Hóa: Hàng chục thanh, thiếu niên lập nhóm kín rủ nhau lạng lách, đánh võng trên đường Thanh Hóa: Hàng chục thanh, thiếu niên lập nhóm kín rủ nhau lạng lách, đánh võng trên đường
Đại Dương
Phiên bản di động