Thanh Hoá: Xử lý nghiêm xe điện 4 bánh không đủ điều kiện vẫn hoạt động

Lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm tình trạng nhiều xe điện 4 bánh không đủ điều kiện theo quy định vẫn hoạt động tại các khu du lịch trên địa bàn.
Thanh Hóa: Số người chết do TNGT giảm mạnh trong 4 tháng đầu năm Thanh Hóa: Bắt giam đối tượng chuyên lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Theo thống kê, hiện nay, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có 3 địa phương gồm: TP Sầm Sơn, huyện Hoằng Hóa và huyện Cẩm Thủy được phép hoạt động thí điểm xe điện 4 bánh để vận chuyển khách du lịch tham quan trong phạm vi hạn chế.

Tổng số xe được phép thí điểm là gần 600 phương tiện thuộc 11 doanh nghiệp.

Thanh Hoá: Xử lý nghiêm xe điện 4 bánh không đủ điều kiện vẫn hoạt động
CSGT Công an huyện Hoằng Hoá kiểm tra hàng loạt xe điện 4 bánh đang hoạt động trên địa bàn.

Những năm qua, việc thí điểm xe điện 4 bánh chở khách tham quan đã mang lại nhiều lợi ích, phục vụ nhu cầu đi lại của du khách, góp phần thúc đẩy ngành du lịch phát triển.

Điển hình như tại biển Sầm Sơn, biển Hải Tiến và suối cá thần Cẩm Lương. Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tích cực, trong quá trình triển khai việc thí điểm còn tồn tại nhiều bất cấp, hạn chế.

Cụ thể như, vào mùa cao điểm du lịch, một số lái xe ở các khu du lịch được phép hoạt động thí điểm vẫn cố tình vi phạm trật tự an toàn giao thông, điều khiển xe chạy với tốc độ cao, nâng giá, tranh giành khách, đi vào đường cấm, đường ngược chiều, đậu đỗ không đúng nơi quy định...

Đặc biệt, tại một số khu du lịch vẫn còn tình trạng xe điện không đủ điều kiện vẫn lén lút hoạt động, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn và ùn tắc giao thông.

Thanh Hoá: Xử lý nghiêm xe điện 4 bánh không đủ điều kiện vẫn hoạt động
Lực lượng chức năng xử lý nghiêm những xe điện không đủ điều kiện hoạt động.

Tại huyện Hoằng Hóa, qua rà soát của cơ quan chức năng, hiện nay địa bàn huyện có tổng số 244 xe điện 4 bánh đang hoạt động. Trong đó chỉ có 117 xe đủ điều kiện hoạt động, còn lại 127 xe không đủ điều kiện hoạt động. Riêng Công ty Nam Trường Ngọc là đơn vị được phép hoạt động thí điểm xe điện 4 bánh chở khách tham quan du lịch tại khu du lịch biển Hải Tiến, nhưng hiện công ty có 24 xe điện không đủ điều kiện hoạt động nhưng vẫn tham gia giao thông.

Để siết chặt công tác quản lý, thí điểm xe điện 4 bánh, UBND huyện Hoằng Hóa đã yêu cầu lực lượng chức năng triển khai nhiều biện pháp, tuyên truyền và vận động người dân không mua mới xe điện 4 bánh; thanh lý các xe điện không đủ điều kiện hoạt động.

Đồng thời, lực lượng chức năng phối hợp với các doanh nghiệp tham gia thí điểm thực hiện ngay việc kiểm tra, rà soát, tháo bỏ logo, biển số đối với những xe điện không nằm trong danh sách đăng ký thí điểm của các doanh nghiệp. Không để xe điện, người điều khiển xe điện không đủ điều kiện tham gia giao thông trên địa bàn. Không để phát sinh mới xe điện.

Theo Trung tá Trương Văn Lợi - Đội trưởng Đội CSGT-TT, Công an huyện Hoằng Hóa cho biết, để phát hiện, chấn chỉnh tình trạng xe điện 4 bánh không đủ điều kiện, vi phạm an toàn giao thông, thời gian qua đơn vị đã huy động lực lượng, phương tiện tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp xe điện 4 bánh vi phạm với các lỗi như dừng, đỗ xe không đúng quy định, chèo kéo du khách; người điều khiển phương tiện không có giấy phép lái xe, xe không có giấy đăng ký xe, biển kiểm soát, giấy chứng nhận lưu hành đúng theo quy định.

Còn tại thành phố Sầm Sơn hiện nay có hơn 470 xe điện 4 bánh đang hoạt động, tuy nhiên, thời gian qua, việc hoạt động của các xe điện tại đây vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế như dừng đỗ không đúng vị trí gây cản trở giao thông, chèo kéo, tranh giành khách, chở quá số người quy định, phóng nhanh vượt ẩu…

Theo đại diện lãnh đạo Phòng Quản lý vận tải, Sở Giao thông vận tải tỉnh Thanh Hóa, để xe điện 4 bánh đi vào hoạt động nền nếp, đúng quy định, các địa phương cần tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm tình trạng xe điện 4 bánh hoạt động tự phát; kiên quyết cấm lưu thông, hoạt động khi chưa được phép hoạt động thí điểm.

Các địa phương cũng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh khi để xảy ra tình trạng xe điện 4 bánh hoạt động tự phát, không đúng phạm vi, tuyến đường và vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Thanh Hóa: Số người chết do TNGT giảm mạnh trong 4 tháng đầu năm Thanh Hóa: Số người chết do TNGT giảm mạnh trong 4 tháng đầu năm
Thanh Hóa: Bắt giam đối tượng chuyên lừa đảo chiếm đoạt tài sản Thanh Hóa: Bắt giam đối tượng chuyên lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Thanh Hoá: Khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 Thanh Hoá: Khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024
Bảo An - Ngô Nhung
Phiên bản di động