Thanh Hoá: Triệt phá đường dây chuyên mua bán, tàng trữ súng săn

Sau khi đặt mua các loại súng săn và linh phụ kiện của các súng, vận chuyển về được các đối tượng cất giấu tại các kho hàng bí mật và liên tục thay đổi địa điểm kho hàng để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng.
Thanh Hoá: Còn 134 đối tượng truy nã Học sinh Thanh Hoá học cách đu dây, chữa cháy khi gặp sự cố hoả hoạn Thanh Hoá: Bắt giữ đối tượng sau 27 năm trốn truy nã

Ngày 18/6, Công an huyện Như Xuân (tỉnh Thanh Hoá) vừa triệt phá chuyên án mua bán, tàng trữ súng săn trên không gian mạng.

Thanh Hoá: Triệt phá đường dây chuyên mua bán, tàng trữ súng săn
Các đối tượng cùng tang vật bị thu giữ.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, Công an huyện Như Xuân phát hiện một số đối tượng có dấu hiệu mua bán, tàng trữ súng săn với quy mô lớn nên đã lập án và huy động lực lượng tham gia rà soát, xác minh làm rõ.

Sau 2 tháng tập trung lực lượng, phương tiện, biện pháp nghiệp vụ đấu tranh, Công an huyện đã phối hợp vớí các đơn vị nghiệp vụ phá án.

Theo đó, lực lượng Công an đã bất ngờ khám xét nơi ở, nơi làm việc của 6 đối tượng gồm: Vũ Mạnh Tấn (SN 1991); Nguyễn Thanh Duy (SN 1996); Nguyễn Văn Đại (SN 1995); Vi Văn Duy (SN 1991); Chu Lý Lâm (SN 1992), Dương Thị Yến (SN 1992) đều ở huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang.

Tang vật liên quan đến hành vi chế tạo, tàng trữ, mua bán vũ khí (chủ yếu là súng PCP) như: 2 giàn máy chế tạo linh liện súng; 2 giàn máy thử và căn chỉnh súng; 9 khẩu súng săn; 619 linh kiện súng săn loại súng; 6000 đơn vị đạn súng săn; 3 máy bơm khí nén súng; 16 bưu kiện (linh kiện súng) đã đóng sẵn… cùng nhiều công cụ, thiết bị khác có liên quan.

Tại cơ quan Công an, bước đầu các đối tượng khai nhận, sau khi đặt mua các loại súng săn và linh, phụ kiện của các súng, vận chuyển về được các đối tượng cất giấu tại các kho hàng bí mật và liên tục thay đổi địa điểm kho hàng để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng.

Đồng thời, sử dụng tài khoản trên kênh Youtube, zalo facebook (nhóm kín) để đăng tải, quảng cáo và mua bán. Khi khách hàng có nhu cầu, các đối tượng sử dụng các sim, số điện thoại rác để liên lạc, chuyển hàng; gửi hàng cho khách qua dịch vụ vận chuyển hàng hóa.

Hiện Công an huyện đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án, truy bắt các đối tượng còn lại để xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Thanh Hoá: Còn 134 đối tượng truy nã Thanh Hoá: Còn 134 đối tượng truy nã
Học sinh Thanh Hoá học cách đu dây, chữa cháy khi gặp sự cố hoả hoạn Học sinh Thanh Hoá học cách đu dây, chữa cháy khi gặp sự cố hoả hoạn
Thanh Hoá: Bắt giữ đối tượng sau 27 năm trốn truy nã Thanh Hoá: Bắt giữ đối tượng sau 27 năm trốn truy nã
Bảo An - Ngô Nhung
Phiên bản di động