Thanh Hóa: Tiêm nhầm vaccine hết hạn, 4 trẻ nhỏ nhập viện

Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Nông Cống (Thanh Hóa) cho biết, 4 trẻ nhỏ ở xã Thăng Bình tiêm phải lô vaccine 6 trong 1 đã hết hạn sử dụng đã nhập viện để theo dõi, điều trị. Trong đó, 2 bé có biểu hiện sốt nhẹ, men gan tăng.
Thanh Hóa: Bắt giữ đối tượng dùng clip "nóng" để dụ dỗ, dâm ô với bé gái 12 tuổi Đối tượng trốn truy nã hơn 10 năm bị bắt khi đang làm nghề “đi biển” tại Thanh Hóa

Trước đó, vào sáng 9/5, Trạm Y tế xã Thăng Bình tiêm chủng vaccine dịch vụ cho 15 trẻ trong độ tuổi trên địa bàn, trong đó có 6 liều vaccine 6 trong 1 nhãn hiệu Hexaximdo Pháp sản xuất; 9 liều vaccine phế cầu của Bỉ và một liều vaccine phòng Rotavirus nguồn gốc từ Việt Nam.

Sau tiêm, cán bộ Trạm Y tế xã Thăng Bình đã cung cấp vỏ giấy các loại vaccine cho gia đình các bé mang về theo dõi.

Đến 10h cùng ngày, một số gia đình có trẻ được tiêm mũi vaccine 6 trong 1 phản ánh với lãnh đạo trạm y tế rằng vỏ hộp vaccine ghi hạn sử dụng là tháng 3/2023, đã hết hạn sử dụng từ tháng 3.

Thanh Hóa: Tiêm nhầm vaccine hết hạn, 4 trẻ nhỏ nhập viện
4 vỏ vaccine Hexaxim hết hạn sử dụng từ tháng 3 được sử dụng tại buổi tiêm.

Sau khi phát hiện sự việc, 4 trẻ nhỏ (3 cháu 3 tháng tuổi, 1 cháu 6 tháng tuổi) đã được gia đình đưa đến trạm y tế thăm khám. Các cháu có biểu hiện sốt nhẹ, tay sưng nhẹ.

Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Nông Cống cũng thừa nhận trách nhiệm để xảy ra sai sót với các gia đình về sự việc, đồng thời động viên, thăm hỏi các gia đình và đưa 4 cháu ra Bệnh viện Nhi Thanh Hóa điều trị, theo dõi.

Theo đại diện Trung tâm Y tế huyện Nông Cống, vừa qua, đơn vị này có nhập về 165 liều vaccine Hexaxim của Công ty thiết bị y tế Hà Nội vào ngày 23/5/2022 và cấp cho Trạm Y tế xã Thăng Bình vào ngày 7/6/2022.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Trung tâm Y tế huyện Nông Cống cũng đã rà soát lại số thuốc Hexaxim đã cung ứng cho các đơn vị liên quan.

Theo thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, trong số 4 bệnh nhi nhập viện, 2 cháu bị sốt nhẹ và men gan tăng. Hiện sức khỏe các cháu ổn định và đang được tiếp tục theo dõi sức khỏe.

Thanh Hóa: Triệt xóa 6 tụ điểm, bắt giữ 9 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy Thanh Hóa: Triệt xóa 6 tụ điểm, bắt giữ 9 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy
Thanh Hóa: Khởi tố đối tượng lừa đảo hơn 4 tỷ đồng tiền “chạy án” Thanh Hóa: Khởi tố đối tượng lừa đảo hơn 4 tỷ đồng tiền “chạy án”
Đại Dương
Phiên bản di động