Thanh Hóa: Thu giữ 3.000 đồ chơi Trung thu bạo lực trong 2 ngày

Chỉ trong hai ngày 10 và 11/9, Công an Thanh Hóa đã bắt và thu giữ gần 3.000 đồ chơi nguy hiểm, mặc dù biết kinh doanh đồ chơi nguy hiểm là vi phạm pháp luật nhưng các chủ cửa hàng vẫn bất chấp vì lợi nhuận.
Triệt phá đường dây vận chuyển 12.000 viên ma túy tổng hợp từ Lào vào Việt Nam Thanh Hóa: Khởi tố nhóm đối tượng mua bán ma túy

Trước thời điểm gần tới dịp tết Trung thu, các hoạt động kinh doanh diễn ra nhộn nhịp trong đó có các mặt hàng đồ chơi cho trẻ em. Để đảm bảo an toàn cho các hoạt động kinh doanh cũng như dịp tết Trung thu sắp tới, Công an tỉnh Thanh Hóa đã tăng cường kiểm tra và rà soát. Chỉ trong 2 ngày 10 và 11/ 9 Phòng Cảnh sát Kinh tế (Công an tỉnh Thanh Hóa) đã phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 9 (Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa) kiểm tra, phát hiện, bắt hai vụ, thu giữ gần 3.000 đồ chơi nguy hiểm của các cửa hàng. Toàn bộ số đồ chơi này đều không có nguồn gốc xuất xứ.

Thanh Hóa: Thu giữ 3.000 đồ chơi Trung thu bạo lực trong 2 ngày
Ảnh minh họa.

Cụ thể, ngày 10/9, Đội chống buôn lậu, Phòng Cảnh sát kinh tế đã phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 9 kiểm tra việc chấp hành quy định về kinh doanh thương mại tại cơ sở kinh doanh Hải Khanh ở chợ Vườn Hoa, phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở này có bày bán 2.000 đồ chơi nguy hiểm. Chủ cơ sở kinh doanh không xuất trình được giấy tờ liên quan đến số đồ chơi nguy hiểm này.

Tiếp theo ngày 11/9, lực lượng chức năng phối hợp kiểm tra, phát hiện và thu giữ gần 1.000 đồ chơi nguy hiểm tại cửa hàng Linh Trang tại đường Lê Lai, phường Đông Sơn, TP Thanh Hóa.

Làm việc với cơ quan chức năng các chủ cửa hàng khai nhận đã biết pháp luật quy định cấm các hành vi sản xuất, buôn bán đồ chơi nguy hiểm tuy nhiên, do lợi nhuận cao, họ vẫn mua số hàng trên về để bán kiếm lời trong dịp tết Trung thu sắp tới.

Hiện, Phòng Cảnh sát Kinh tế và Đội Quản lý thị trường số 9 đã tịch thu số hàng trên để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tân Tam
Phiên bản di động