Thanh Hoá: Suýt bị lừa vì gói hàng trị giá gần 1 tỷ đồng trên mạng

Vì tin lời người “bạn ảo" trên mạng xã hội, một người phụ nữ ở huyện Quan Hóa (tỉnh Thanh Hoá) đã đến ngân hàng để gửi tiền vào tài khoản theo hướng dẫn. Rất may sự việc nhanh chóng được nhân viên ngân hàng và Công an huyện Quan Hóa kịp thời phát hiện và ngăn chặn.
Thanh Hoá: Dùng dao đâm trọng thương bố đẻ chỉ vì bực tức Thanh Hoá: Bắt giữ cặp đôi giấu ma túy và súng trong nhà Thanh Hoá: Khởi tố nhóm thanh niên buôn bán ma tuý

Theo đó, vụ việc xảy ra vào chiều 19/7, chị Lương Thị B, ở khu Khằm (thị trấn Hồi Xuân, huyện Quan Hoá) đến Phòng giao dịch Ngân hàng LPBank huyện Quan Hoá yêu cầu nhân viên ngân hàng hỗ trợ để chuyển tiền.

Trong quá trình giao dịch, nhận thấy chị B có nhiều biểu hiện lạ nên nhân viên Phòng giao dịch Ngân hàng LPBank đã liên hệ và trao đổi thông tin đến Công an huyện Quan Hoá để phối hợp kiểm tra, xác minh.

Thanh Hoá: Suýt bị lừa vì gói hàng trị giá gần 1 tỷ đồng trên mạng
Người phụ nữ suýt bị lừa vì gói hàng trị giá gần 1 tỷ đồng trên mạng.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Quan Hoá đã cử cán bộ Đội Cảnh sát hình sự đến Phòng giao dịch ngân hàng để phối hợp kiểm tra.

Quá trình làm việc, chị B cho biết, có một tài khoản facebook “Smart Ella” kết bạn làm quen với chị và liên tục nhắn tin tình cảm, yêu đương.

Sau một thời gian nhắn tin qua lại, “Smart Ella” muốn gửi tặng chị một món quà từ nước ngoài về Việt Nam, trong đó có số tiền 50 nghìn USD (gần 1 tỷ đồng tiền Việt Nam) cùng với giấy tờ nhà đất.

Để nhận được món quà trên, người này hướng dẫn chị phải gửi tiền phí là 5 triệu đồng cho bên giao hàng, đồng thời cung cấp thông tin tài khoản facebook của người giao hàng.

Sau khi kết bạn với bên giao hàng, chị B thấy người này sử dụng hình ảnh đại diện người mặc trang phục công an và có gửi cho chị video về gói quà, bên trong có nhiều tiền USD và các món hàng có giá trị để chiếm lòng tin, đánh vào lòng tham.

Do tin tưởng nên chị B đã đồng ý gửi tiền và đến Phòng giao dịch Ngân hàng LPBank huyện Quan Hoá với mục đích chuyển tiền vào số tài khoản mà các đối tượng cung cấp để nhận món quà trị giá 1 tỷ đồng và giấy tờ nhà đất.

Biết đây là chiêu trò của các đối tượng lừa đảo trên không gian mạng, Công an huyện Quan Hoá đã phối hợp với cán bộ Ngân hàng tuyên truyền, giải thích cho chị B hiểu và yêu cầu chị không gửi tiền và liên lạc, hoặc làm theo các hướng dẫn của đối tượng.

Sự việc trên tiếp tục là lời cảnh báo đối với tất cả mọi người trước những chiêu trò tinh vi của tội phạm lợi dụng mạng xã hội và sự nhẹ dạ, cả tin, hám lời của bị hại nhằm chiếm đoạt tài sản.

Vì vậy, người dân cần nâng cao cảnh giác trước các thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng, đặc biệt là các thủ đoạn lừa đảo trên không gian mạng, khi nghi ngờ về hành vi lừa đảo cần liên hệ phối hợp với cơ quan chức năng kịp để kịp thời ngăn chặn, xử lý.

Thanh Hoá: Dùng dao đâm trọng thương bố đẻ chỉ vì bực tức Thanh Hoá: Dùng dao đâm trọng thương bố đẻ chỉ vì bực tức
Thanh Hoá: Bắt giữ cặp đôi giấu ma túy và súng trong nhà Thanh Hoá: Bắt giữ cặp đôi giấu ma túy và súng trong nhà
Thanh Hoá: Khởi tố nhóm thanh niên buôn bán ma tuý Thanh Hoá: Khởi tố nhóm thanh niên buôn bán ma tuý
Ngô Nhung - Bảo An
Phiên bản di động