Thanh Hóa: Cận cảnh cây cầu vượt gây xôn xao dư luận tại Bỉm Sơn

Cây cầu vượt thép vượt đường sắt dành cho người đi bộ để đóng chắn đường ngang QL 217 qua xã Quang Trung, thị xã Bỉm Sơn hoàn thành xong rất ít người dân qua lại.
thanh hoa can canh cay cau vuot gay xon xao du luan tai bim son

Cầu vượt đi bộ bắc qua đường sắt tại nút giao cắt từ QL 1A vào QL 217B (thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hoá) được xây dựng nhằm đảm bảo an toàn cho người dân. Tuy nhiên, khi cây cầu vừa được đưa vào sử dụng lập tức gặp phải sự phản ứng gay gắt của người dân vì cho rằng lãng phí và bất tiện.

Người dân địa phương cho rằng, mục đích xây dựng cầu là giảm thiểu ùn tắc giao thông, đảm bảo an toàn cho người dân qua đường sắt nhưng vị trí hai điểm lên xuống cầu vượt đường sắt đặt ngay sát mép đường 1A, giáp một tuyến đường tránh khác khiến nguy cơ xảy ra tai nạn, tỷ lệ ùn tắc còn cao hơn trước.

Nhiều người lại phản đối gay gắt công trình này vì cho rằng cây cầu được thiết kế với độ dốc cao (điểm cao nhất khoảng 5 mét so với mặt đường), rất bất tiện, chủ yếu chỉ có người già và trẻ nhỏ đi bộ qua cầu này nhưng cầu vượt đi bộ lại được thiết kế có độ dốc cao.

Chính vì vậy, thay vì việc để người già đi bộ đưa trẻ đến trường, người dân chọn cách để người lớn đi xe máy đưa đón học sinh, cầu vượt đường bộ bỗng trở thành công trình lãng phí vì rất ít người sử dụng.

Duy Tân
Phiên bản di động