Thanh Hoá: Bắt quả tang đối tượng đang giao dịch, bán trẻ sơ sinh

Công an TP Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hoá) đã phát hiện và nhanh chóng bắt giữ đối tượng Phạm Thị Hằng (SN 1986 ở xã Tùng Lâm, thị xã Nghi Sơn) về hành vi chuyển giao, mua bán người dưới 16 tuổi.
Cảnh sát giao thông Thanh Hóa xử lý hàng nghìn trường hợp vi phạm Thanh Hoá: Hai đối tượng cướp giật tài sản sa lưới sau 3 giờ truy vết Thanh Hoá: Va chạm với xe bơm bê tông, 3 ông cháu thương vong

Trước đó, qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, Công an TP Thanh Hóa đã phát hiện hội nhóm “Gia đình hiếm muộn xin nhận con nuôi” có một số đối tượng có dấu hiệu hoạt động chuyển giao, mua bán người dưới 16 tuổi với thủ đoạn nhận con nuôi nên đã báo cáo Giám đốc và Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh để lập án đấu tranh.

Thanh Hoá: Bắt quả tang đối tượng đang giao dịch, bán trẻ sơ sinh
Đối tượng Phạm Thị Hằng.

Quá trình đấu tranh làm rõ hành vi của các đối tượng trong hội nhóm này, Công an thành phố Thanh Hóa phát hiện Phạm Thị Hằng là đối tượng đã có tiền án về tội “Làm giả giấy tờ” cũng tham gia hội nhóm “Gia đình hiếm muộn xin nhận con nuôi”.

Bản thân Hằng đang có giao dịch bán con gái (5 ngày tuổi) của một phụ nữ ở huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên cho một gia đình ở xã Hóa Quỳ, huyện Như Xuân (Thanh Hóa) với giá 45 triệu đồng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ và tinh thần tấn công trấn áp quyết liệt với tội phạm, chiều 11/6/2024, Công an TP Thanh Hóa đã phát hiện và bắt quả tang Phạm Thị Hằng đang giao dịch và bán cháu gái 5 ngày tuổi tại nhà nghỉ Thu Hà, đường Tô Vĩnh Diện, phường Điện Biên, thành phố Thanh Hóa.

Theo kết quả điều tra ban đầu của công an, do hoàn cảnh khó khăn nên chị N.T.M đang mang thai con gái tháng thứ 9 có lên hội nhóm trên không gian mạng “Gia đình hiếm muộn xin nhận con nuôi” để liên hệ tìm người nuôi con sau khi sinh.

Sau khi liên hệ được với tài khoản facebook “Hang pham” của Phạm Thị Hằng, chị M nói nguyện vọng của bản thân muốn tìm người nuôi con sau sinh nên Hằng đồng ý, sau đó hứa hẹn sẽ trả toàn bộ viện phí và chi phí cho M bắt xe từ Thái Nguyên vào Thanh Hóa.

Trong thời gian này, Hằng đã liên hệ và bán cháu bé cho một gia đình hiếm muộn ở huyện Như Xuân với giá 45 triệu đồng. Để tạo niềm tin cho người mua, Hằng đã làm giả giấy chứng sinh cho cháu gái. Khi giao dịch đang diễn ra thị bị Công an thành phố Thanh Hóa phát hiện, bắt giữ.

Tại chỗ, lực lượng công an đã thu giữ của Hằng 6 giấy tờ khai sinh (nghi làm giả). Tiến hành kiểm tra nơi ở của Phạm Thị Hằng tại xã Hoằng Đạo, huyện Hoằng Hóa, lực lượng công an phát hiện Hằng nuôi 3 phụ nữ đang mang thai.

Theo lời khai của những phụ nữ này, Hằng đã thỏa thuận với họ là sau khi sinh, Hằng sẽ liên hệ làm thủ tục cho con nuôi và trả cho mỗi người 10 triệu đồng.

Quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT Công an thành phố đã thu giữ nhiều tài liệu có liên quan đến hành vi mua bán ngươi dưới 16 tuổi của Phạm Thị Hằng dưới hình thức chuyển khoản.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an TP Thanh Hóa đã ra quyết định tạm giữ đối với Phạm Thị Hằng về tội “Mua bán người dưới 16 tuổi” để điều tra mở rộng và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Cảnh sát giao thông Thanh Hóa xử lý hàng nghìn trường hợp vi phạm Cảnh sát giao thông Thanh Hóa xử lý hàng nghìn trường hợp vi phạm
Thanh Hoá: Hai đối tượng cướp giật tài sản sa lưới sau 3 giờ truy vết Thanh Hoá: Hai đối tượng cướp giật tài sản sa lưới sau 3 giờ truy vết
Thanh Hoá: Bắt đối tượng chi tiền thuê người đánh gãy tay một phụ nữ Thanh Hoá: Bắt đối tượng chi tiền thuê người đánh gãy tay một phụ nữ
Bảo An - Ngô Nhung
Phiên bản di động