Thanh Hóa: Bắt ổ nhóm trộm cắp tài sản của người dân tham gia lễ hội Mai An Tiêm

Công an huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa vừa bắt giữ nhóm đối tượng trộm cắp 4 điện thoại di động của những người tham quan lễ hội Mai An Tiêm.
Thanh Hóa: 20 đối tượng rủ nhau "mở tiệc" ma túy tại quán karaoke

Khoảng 10 giờ ngày 11/4 trong quá trình tuần tra, kiểm soát bảo đảm ANTT tại khu vực lễ hội đền thờ Mai An Tiêm, tổ công tác của Công an huyện Nga đã phát hiện bắt giữ một nam thanh niên mang theo nhiều đồ vật, tài sản có biểu hiện nghi vấn.

Bước đầu làm việc với tổ công tác đối. Qua đấu tranh, đối tượng khai nhận bản thân và 2 đối tượng khác là thủ phạm đã trộm cắp 4 điện thoại di động của những người tham quan lễ hội.

Tại cơ quan Công an nam thanh niên khai nhận tên là Trần Văn Chi, sinh năm 1987, ở xã Hà Long, huyện Hà Trung. Trước đó, Chi đã cùng mẹ ruột là Nguyễn Thị Thanh, sinh năm 1969 và Mã Thị Tiến, sinh năm 1973, ở xã Nga Bạch rủ nhau đến đền thờ Mai An Tiêm để trộm cắp tài sản của những người đến tham quan lễ hội .

Thanh Hóa: Bắt ổ nhóm trộm cắp tài sản của người dân tham gia lễ hội Mai An Tiêm

2 đối tượng Mã Thị Tiến (trái) và Nguyễn Thị Thanh cùng tang vật vụ trộm.

Tại đây, lợi dụng đông người, Tiến và Thanh thay nhau che chắn để thực hiện hành vi móc túi, trộm cắp 4 chiếc điện thoại của những người đến tham quan lễ hội. Toàn bộ số tài sản trộm cắp này đều đưa cho Chi cất giữ thì bị lực lượng Công an phát hiện bắt giữ.

Được biết, Mã Thị Tiến là đối tượng đã có 2 tiền án, 2 tiền sự về tội trộm cắp tài sản, nhưng do "ngựa quen đường cũ" nên thấy trên địa bàn có lễ hội là Tiến lại tái phạm.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Duy Tân
Phiên bản di động