Thanh Hóa: Bắt giữ 2 đối tượng giả mạo thông báo trúng thưởng, lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Công an Thanh Hóa đã điều tra xác minh làm rõ, bắt giữ 2 đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn thông báo trúng thưởng trên các trang mạng xã hội.
Thanh Hóa: 2 đối tượng vừa ra tù đã lập đường dây mua bán vận chuyển ma túy số lượng lớn Thanh Hóa: 2 đối tượng vừa ra tù đã lập đường dây mua bán vận chuyển ma túy số lượng lớn
Thanh Hóa thu hơn 2 tỷ đồng tiền phạt từ gần 600 trường hợp xe quá khổ, quá tải Thanh Hóa thu hơn 2 tỷ đồng tiền phạt từ gần 600 trường hợp xe quá khổ, quá tải
Thanh Hóa: Bắt giữ đối tượng vận chuyển gần 1.700 viên ma túy trên xe khách. Thanh Hóa: Bắt giữ đối tượng vận chuyển gần 1.700 viên ma túy trên xe khách.
Thanh Hóa: Bắt giữ 2 đối tượng giả mạo thông báo trúng thưởng, lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Hai đối tượng Đinh Chí Hiếu và Trương Thị Thanh Tâm gây ra hàng chục vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên toàn quốc từ đầu năm 2021 đến khi bị bắt.

Cụ thể, theo đơn trình báo của nạn nhân là chị N.T.H sinh năm 1987, ở xã Bãi Trành, huyện Như Xuân về việc chị được các đối tượng không rõ lai lịch gửi tin nhắn vào điện thoại di động thông báo trúng thưởng. Sau đó, đối tượng yêu cầu chị nộp tiền qua tài khoản ngân hàng để khấu trừ thuế thì mới được nhận thưởng. Sau khi chuyển 67 triệu đồng cho các đối tượng, chị H không thể liên lạc được với họ.

Tiếp nhận đơn trình báo, công an huyện Như Xuân bằng các biện pháp nghiệp vụ đã xác định được 2 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chị H đó là: Đinh Chí Hiếu, sinh năm 1996 và Trương Thị Tịnh Tâm, sinh năm 1996, đều ở huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam.

Ngày 30/6, Công an huyện Như Xuân đã bắt giữ 2 đối tượng trên. Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của các đối tượng, Công an huyện Như Xuân thu giữ 3 điện thoại di động, 2 thẻ ATM, một bộ máy vi tính và nhiều tài liệu khác liên quan.

Hai đối tượng khai nhận tại cơ quan Công an, do nợ nần nhiều nên đã rủ nhau thiết lập các trang cá nhân và vào tài khoản của người sử dụng thông báo họ đã trúng thưởng, yêu cầu bị hại chuyển tiền nộp thuế khấu trừ gia cảnh có trị giá 10% của tổng số tiền thưởng thì mới được nhận thưởng. Sau khi tài khoản nhận được tiền thì chúng xóa hết dấu vết và chặn liên lạc.

Bằng thủ đoạn này, từ đầu năm 2021 đến khi bị bắt, 2 đối tượng trên đã gây ra hàng chục vụ lừa đảo trên toàn quốc với tổng số tiền hơn 400 triệu đồng.

Hiện Công an huyện Như Xuân đang tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Tân Tam
Phiên bản di động