Thanh Hóa: Bắt đối tượng giả danh "công an mật" để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Công an thị trấn Hồi Xuân, huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Tùng để điều tra làm rõ hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".
Bắt quả tang đối tượng tàng trữ, vận chuyển trái phép ma túy trên xe khách Triệt phá đường dây vận chuyển ma túy số lượng lớn từ Lào vào Thanh Hóa tiêu thụ Thanh Hóa: Án tù chờ sẵn cho các đối tượng đánh lô đề qua mạng xã hội

Trước đó, nhận tin báo từ nạn nhân là anh LT.T có địa chỉ tại xã Thiệu Vũ, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa về việc bị đối tượng Nguyễn Văn Tùng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, Công an thị trấn Hồi Xuân đã áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để tiến hành điều tra xác minh.

Thanh Hóa: Bắt đối tượng giả danh
Đối tượng giả danh "Công an mật" Nguyễn Văn Tùng và các tang vật.

Ngày 10/6, Công an thị trấn Hồi Xuân đã phát hiện và bắt giữ Nguyễn Văn Tùng khi đang định bắt xe khách để tới thành phố Thanh Hóa.

Làm việc tại cơ quan công an, sau nhiều giờ đấu tranh Tùng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Thủ đoạn của Tùng được làm rõ: Do biết nạn nhân T đang có nhu cầu tìm việc làm, Tùng đã tìm cách tiếp cận và giới thiệu mình là "Công an mật" đang nằm vùng và có quen biết với nhiều cán bộ đang làm việc tại Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn và có thể xin cho anh T vào làm việc. Tùng yêu cầu anh T chuyển 12,7 triệu đồng để xin việc tuy nhiên đã sử dụng số tiền đó để tiêu xài.

Ngoài anh T, đối tượng Tùng đã dùng thủ đoạn này lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều nạn nhân ở nhiều địa phương khác trên địa bàn tỉnh.

Hiện Cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tân Tam
Phiên bản di động