Thai nhi tử vong tại Bắc Giang: Sẽ xử lý phòng khám "chui" trước ngày 8/3

Theo thông tin từ Sở Y tế Bắc Giang, phòng khám Sản phụ khoa Bác sĩ Trần Hoàng Hưng hoạt động khi chưa được cấp phép, hồ sơ xử lý vi phạm đã trình lên Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang để xử lý trước ngày 8/3.
thai nhi tu vong tai bac giang se xu ly phong kham chui truoc ngay 83

Như báo Tuổi trẻ và Pháp luật đã đưa tin về vụ việc thai nhi tử vong trong bụng mẹ tại Bắc Giang ngày 16/02/2019. Gia đình sản phụ đã làm đơn gửi Bệnh viện Sản nhi Bắc Giang đề nghị làm rõ nguyên nhân cái chết của thai nhi. Người nhà sản phụ cho rằng sự việc này có liên can tới một bác sĩ tên Hưng.

Trước sự việc trên, Sở Y tế tỉnh Bắc Giang thông qua báo cáo của Hội đồng chuyên môn, đồng thời qua quá trình kiểm tra và xác minh đã có báo cáo nhanh về sự việc. Nguyên nhân khiến thai nhi tử vong không thể xác định do không tiến hành khám nghiệm tử thi. Đối với phòng khám chuyên khoa của Bác sỹ Trần Hoàng Hưng, phòng khám này chưa được Sở Y tế Bắc Giang cấp Giấy phép họat động, khám bệnh, chữa bệnh.

Phòng khám của Bs. Hưng chưa được cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh nhưng đã đi vào hoạt động từ năm 2018.

Phòng khám của Bs. Hưng chưa được cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh nhưng đã đi vào hoạt động từ năm 2018.

Theo đại diện Sở Y tế tỉnh Bắc Giang: Phòng khám Bác sĩ Trần Hoàng Hưng chưa được cấp phép hoạt động khám chữa bệnh nhưng đã đi vào hoạt động từ năm 2018, sự việc đã được lập hồ sơ về trình lên Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang. Kết quả xử lý sẽ có trước ngày 08/3.

Được biết, phòng khám "chui" của Bác sĩ này đã từng siêu âm cho sản phụ Hoàng Thị Nhiên, đây chính là sản phụ mất con ngày 16/2/2019.

Tuổi trẻ và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Sản phụ Hoàng Thị Nhiên khi vào điều trị tại bệnh viện Sản nhi Bắc Giang đã được nhân viên y tế tiếp đón, thăm khám, làm đúng thủ tục thể hiện chi tiết, cụ thể trong biên bản họp Hội đồng chuyên môn của Bệnh viện Sản nhi Bắc Giang.

Bác sĩ Trần Hoàng Hưng hành nghề tại Phòng khám Sản phụ khoa mang tên vị bác sĩ này tại địa chỉ: Nhà C8, chợ Bến Xe, phường Ngô Quyền, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang khi chưa được Sở Y tế Bắc Giang cấp Giấy phép họat động, khám bệnh, chữa bệnh.

Đoàn thanh tra đã tiến hành lập Biên bản vi phạm hành chính và kính chuyển hồ sơ đến Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang xem xét, quyết định .

Để xác định rõ việc Bác sĩ Trần Hoàng Hưng hành nghề khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, Đoàn thanh tra tiếp tục xác minh đối với một số bệnh nhân đã đến khám bệnh, chữa bệnh tại Phòng khám này.

Sở Y tế chỉ đạo Giám đốc Bệnh viện Sản nhi Bắc Giang cần có những giải pháp kịp thời để tuyên truyền, quán triệt, quản lý đối với đội ngũ cán bộ, viên chức thuộc thẩm quyền quản lý trong hoạt động khám bệnh, chữa bệnh ngoài giờ theo quy định của pháp luật hiện hành.

Thanh Thắng
Phiên bản di động