Thai nhi tử vong tại Bắc Giang, đình chỉ hoạt động phòng khám không phép của BS Hưng

Thông tin mới nhất từ Sở Y tế Bắc Giang, phòng khám Sản phụ khoa Bác sỹ Trần Hoàng Hưng đã bị đình chỉ hoạt động.
thai nhi tu vong tai bac giang dinh chi hoat dong phong kham khong phep cua bs hung

Xung quanh sự việc thai nhi tử vong ở Bắc Giang, người nhà sản phụ tố bác sĩ Trần Hoàng Hưng có trách nhiệm liên can.

Sở Y tế tỉnh Bắc Giang đã có thông tin chính thức: Liên quan đến Bác sỹ Trần Hoàng Hưng, theo hồ sơ viên chức đang được quản lý tại Phòng Tổ chức cán bộ của Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang cho thấy: Bác sỹ Trần Hoàng Hưng có trình độ chuyên khoa II, chuyên ngành sản phụ khoa; hiện đang công tác tại Khoa Sản 2 của Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang.

Bác sỹ Trần Hoàng Hưng cho biết đang có ý định mở phòng khám chuyên khoa phụ sản với phạm vi hoạt động chuyên môn dự kiến là: Khám chữa bệnh sản khoa và siêu âm phụ khoa. Hiện tại đã được UBND thành phố Bắc Giang cấp Giấy chứng nhận dang ký kinh doanh, đã làm đơn đề nghị cho phép khám bệnh, chữa bệnh ngoài giờ và đã được lãnh đạo Bệnh viện Sản Nhi đồng ý, đang trong quá trình làm hồ sơ đề nghị Sở Y tế cấp Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh (đang trong quá trình hoàn thiện hồ sơ, chưa nộp hồ sơ vào bộ phận một cửa của Sở Y tế).

Chiều 28/02/2019, Đoàn thanh tra đã tiến hành thanh tra đột xuất đối với Phòng khám Sản phụ khoa Bác sỹ Trần Hoàng Hưng có địa chỉ: Nhà C8, chợ Bến Xe, phường Ngô Quyền, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang.

Địa chỉ phòng khám Sản phụ khoa của Bác sỹ Trần Hoàng Hưng đi vào hoạt động đã lâu nhưng chưa hề được cấp phép hoạt động.

Địa chỉ phòng khám Sản phụ khoa của Bác sỹ Trần Hoàng Hưng đi vào hoạt động đã lâu nhưng chưa hề được cấp phép hoạt động.

Qua kết quả kiểm tra, xác minh cho thấy: Ông Trần Hoàng Hưng có thuê nhà tại địa chỉ nêu trên, trước cửa nhà có lập biên hiệu với nội dung: Phòng khám Sản phụ khoa Bác sỹ Trần Hoàng Hưng và các nội dung như hình ảnh kèm theo, bên trong có một số trang thiết bị khám bệnh, chữa bệnh.

Chủ sở cho biết trong thời gian qua do chưa đi vào hoạt động chính thức, vì vậy không lập hệ thống sổ sách theo dõi bệnh nhân và chỉ theo dõi trên máy vi tính. Qua kiểm tra dữ liệu trong máy vi tính cho thấy: Trong năm 2018 ông Trần Hoàng Hưng đã thực hiện khám bệnh, chữa bệnh (Siêu âm) cho 66 lượt bệnh nhân, năm 2019 ông Trần Hoàng Hưng đã thực hiện khám bệnh, chữa bệnh (siêu âm ) cho 21 lượt bệnh nhân.

Đoàn thanh tra đã yêu cầu ông Trần Hoàng Hưng ngừng ngay hoạt động khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy Phép hoạt động. Chủ động tháo dỡ toàn bộ biển hiệu của phòng khám.

Mới đây nhất, ngày 01/3/2019, Sở Y tế Bắc Giang vừa có báo cáo nhanh về sự việc trên.

Theo báo cáo này, phía Sở Y tế tỉnh Bắc Giang cho biết: Bệnh nhân Hoàng Thị Nhiên khi vào điều trị tại bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang đã được nhân viên y tế tiếp đón, thăm khám, làm đúng thủ tục thể hiện chi tiết, cụ thể trong biên bản họp Hội đồng chuyên môn của Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang.

Bác sỹ Trần Hoàng Hưng hành nghề tại Phòng khám Sản phụ khoa Bác sỹ Trần Hoàng Hưng, địa chỉ : Nhà C8, chợ Bến Xe, phường Ngô Quyền, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang chưa được Sở Y tế Bắc Giang cấp Giấy phép họat động, khám bệnh, chữa bệnh.

Đoàn thanh tra đã tiến hành lập Biên bản vi phạm hành chính và kính chuyển hồ sơ đến Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang xem xét, quyết định .

Để xác định rõ việc Bác sỹ Trần Hoàng Hưng hành nghề khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh Đoàn thanh tra tiếp tục xác minh đối với một số bệnh nhân đã đến khám bệnh, chữa bệnh tại Phòng khám Sản phụ khoa Bác sỹ Trần Hoàng Hưng

Chỉ đạo Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang cần có những giải pháp kịp thời để tuyên truyền, quán triệt, quản lý đối với đội ngũ cán bộ, viên chức thuộc thẩm quyền quản lý trong hoạt động khám bệnh, chữa bệnh ngoài giờ theo quy định của pháp luật hiện hành.

Thanh Thắng
Phiên bản di động